Nguyên nhân gây lão hóa da và cách phục hồi làn da bị lão hóa

Đăng bởi Minh Phương

10/01/2024 11:09

Lão hóa da là kẻ thù của nhan sắc. Bước sang tuổi 30- 40, quá trình này diễn ra nhanh chóng khiến da nhăn nheo, chảy xệ, xuất hiện tàn nhang và các vết thâm nám khiến nhiều người lo lắng. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng này? Làm sao để ngăn ngừa lão hóa da? Các chuyên gia da liễu sẽ giải đáp ngay sau đây.

Lão hóa da là gì?

Cùng với quá trình lão hóa diễn ra trên cơ thể, lão hóa da là một quy luật tất yếu và diễn ra liên tục. Quá trình này thường bắt đầu khi bước sang tuổi 25, thậm chí có thể sớm hơn. Theo các chuyên gia, làn da khi bị lão hóa sẽ xuất hiện tình trạng nhăn nheo, chảy xệ, đồng thời gây rối loạn sắc tố da với các dấu hiệu như nám, tàn nhang, đồi mồi,....Khả năng tái tạo của da cũng bị suy giảm và dễ bị tổn thương. Về tổng thể, da sẽ thô ráp, thiếu mềm mại và khả năng đàn hồi kém dần theo thời gian.

Nguyên nhân gây lão hóa da

Cũng theo các chuyên gia, có hai nguyên nhân chính gây nên tình trạng lão hóa da, đó là lão hóa nội sinh và lão hóa ngoại sinh. Lão hóa nội sinh gây nên khi khả năng tăng sinh collagen trong cơ thể bị suy giảm theo tuổi tác làm thiếu hụt trầm trọng hàm lượng collagen. Ngoài ra, hiện tượng đường hóa tạo gốc Ages do dung nạp nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh cũng gây nên tình trạng biến tính collagen và khiến da xỉn màu. Quá trình sinh hoạt không điều độ, tâm lý căng thẳng gây rối loạn nội tiết cũng là nguyên nhân gây lão hóa nội sinh.

Lão hóa ngoại sinh bắt nguồn từ các nguyên nhân như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, khói thuốc, mỹ phẩm kém chất lượng. Các yếu tố có hại này tạo ra các gốc tự do làm hư tổn tế bào và làm suy yếu chức năng của da khiến làn da bị nhăn nheo, xỉn màu.

Cách ngăn ngừa và phục hồi lão hóa da

Mặc dù lão hóa là quy luật không thể tránh khỏi nhưng chúng ta vẫn có những cách để làm chậm quá trình này. Theo đó, để ngăn ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn, chúng ta cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, cung cấp collagen, xây dựng lối sống lành mạnh và giữ tinh thần luôn thoải mái, lạc quan. 

Ngoài các giải pháp như trên thì chăm sóc da đúng cách là bước vô cùng quan trọng để chống lão hóa da. Chị em cần thường xuyên thoa kem chống nắng và che chắn làn da kỹ lưỡng mỗi khi ra ngoài. Buổi tối cần làm sạch làn da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt và dùng sản phẩm ngăn ngừa lão hóa phù hợp.

CKD Retino Collagen - Dòng sản phẩm chống lão hóa số 1 hiện nay 

Hiện nay, kem dưỡng Retino Collagen của thương hiệu CKD Guaranteed là dòng sản phẩm chống lão hóa số 1 trên thị trường hiện nay. Sản phẩm cung cấp collagen tiểu phân tử với kích thước 300 Dalton siêu nhỏ giúp tinh chất thẩm thấu nhanh chóng vào sâu bên trong các tế bào da. Nhờ vậy khôi phục cấu trúc da, làm giảm các nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Sản phẩm đã được Viện nghiên cứu Da liễu Hàn Quốc kiểm nghiệm nghiêm ngặt về chất lượng và độ an toàn trước khi đưa ra thị trường. Retino Collagen đang được bán trên website https://ckdvietnam.com/.

Kem dưỡng Retino Collagen là sản phẩm chống lão hóa hàng đầu hiện nay

Dòng sản phẩm khác, chị em có thể sử dụng là kem ngăn ngừa lão hóa da Rejuvaskin Facial Moisturizer xuất xứ từ Mỹ. Loại kem này chứa các thành phần chống lão hóa hiệu quả giúp làn da căng bóng và đều màu. Hợp chất Revita - D độc quyền trong sản phẩm giúp giảm nhanh các dấu hiệu lão hóa. Vì thê, làn da sẽ tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Một lựa chọn khác cho phái đẹp đó là kem dưỡng da chống lão hóa OBAGI CLINICAL Retinol 0.5 Retexturizing Cream. Sản phẩm chứa Retinol, Vitamin C và các thành phần chiết xuất thực vật giúp dưỡng ẩm da, chống oxy hóa, cải thiện sắc tố da và tái tạo làn da từ sâu bên trong. 

Thị trường sản phẩm chống lão hóa rất đa dạng, Tuy nhiên chị em cần cân nhắc để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

CÔNG TY TNHH BLUEPINK 

Website: https://ckdvietnam.com/

Zalo: 0975155503

Gmail: bluepink@ckdcosvietnam.com 

Hotline:  19007327

Địa chỉ: 97/9 Đường Phạm Thái Bường, Phường Tân Phong, Quận 7

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết "Nguyên nhân gây lão hóa da và cách phục hồi làn da bị lão hóa" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/