Chăm da cấp tốc cuối năm: Làm đúng 3 bước này là da được "thay mới", mướt mát căng mịn như sương

Đăng bởi Thanh Lam

26/12/2020 17:35

Cuối năm cần F5 cấp tốc để đi chơi thì bạn không thể bỏ qua 3 bước dưỡng da quan trọng này.

1. Tẩy da chết

Tẩy da chết chính là bước dưỡng da "nhỏ mà có võ" giúp làn da mịn màng, rạng rỡ và căng bóng. Muốn da mịn đẹp thì bạn không thể bỏ qua bước dưỡng da này. Trong những ngày thường, tẩy da chết đã là bước quan trọng trong quá trình skincare còn trong những ngày cuối năm, bạn lại càng cần phải chú trọng đến bước này hơn để có thể đón năm mới với làn da mịn đẹp nhất.

Chăm da cấp tốc đi chơi cuối năm: Làm đúng 3 bước này là da được "thay mới", mướt mát căng mịn như sương - Ảnh 1.

Ảnh minh họa nguồn internet

Ngày nay, các bác sĩ da liễu đều khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa các thành phần AHA, BHA, PHA như glycolic acid, lactic acid, salicylic acid. Những chất này sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết sần sùi trên bề mặt da hiệu quả, không gây trầy xước, tổn thương làn da. Đồng thời những chất này còn thẩm thấu sâu làm sạch làn da từ bên trong từ đó giúp làm mờ vết thâm nám, giảm thiểu mụn và tăng độ đàn hồi. Đây cũng là giải pháp an toàn, không sợ làm trầy tróc da như các phương pháp tẩy da chết dạng hạt (vật lý). Để việc tẩy da chết đạt hiệu quả cao nhất nhưng không gây kích ứng da, bạn hãy sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học với tần suất cách 2 – 3 ngày/lần, và đừng quên dưỡng ẩm, chống nắng kỹ lưỡng để bảo vệ da.

Tẩy da chết vào tối hôm trước, thì hôm sau bạn sẽ thấy làn da mịn màng, tươi tắn, đều màu hơn và còn thẩm thấu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare tốt hơn, makeup cũng ăn tiệp hơn nữa.

Chăm da cấp tốc đi chơi cuối năm: Làm đúng 3 bước này là da được "thay mới", mướt mát căng mịn như sương - Ảnh 2.

Ảnh minh họa nguồn internet

2. Đắp mặt nạ detox

Các loại mặt nạ thải độc sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn bã sâu trong lỗ chân lông, đem lại làn da sáng khỏe nhất. Bước này đặc biệt hữu dụng với những cô nàng có làn da dầu, lỗ chân lông to bởi mặt nạ sẽ giúp hút bớt dầu thừa, cặn bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen, khiến lỗ chân lông trông nhỏ hơn.

Với bước này bạn có thể dùng những loại mặt nạ đất sét, mặt nạ than hoạt tính, mặt nạ nổi bọt. Đặc biệt nếu có làn da dễ lên mụn thì bạn nên chọn mặt nạ có thêm thành phần salicylic acid hoặc tràm trà.

Chăm da cấp tốc đi chơi cuối năm: Làm đúng 3 bước này là da được "thay mới", mướt mát căng mịn như sương - Ảnh 3.

Ảnh minh họa nguồn internet

3. Mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ

Da đã sạch rồi, giờ cần được dưỡng ẩm đầy đủ, kỹ càng để duy trì vẻ mướt mát, căng mọng như trái chín. Vì vậy sau khi đắp mặt nạ thải độc, bạn hãy tiếp tục bổ sung dưỡng chất cho làn da bằng cách dùng những loại mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ có thành phần giàu dưỡng chất, bổ sung dưỡng chất chuyên sâu cho làn da. Đắp mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ cũng là bí kíp giúp bạn đánh nền đẹp hơn, không còn hiện tượng da khô mốc, không ăn kem nền, phấn nền.

Làm đủ 3 bước trên vào tối hôm trước thì đảm bảo hôm sau da bạn sẽ mềm mướt, căng mọng, makeup ăn tiệp đảm bảo tha hồ xinh xẻo để đi chơi Noel hoặc cuối năm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp