Cách chăm sóc da khô đúng cách vào mùa lạnh

Đăng bởi Hà Vy

17/12/2020 15:41

Cách chăm sóc da khô đúng cách vào mùa lạnh sẽ giúp chị em thoát khỏi nỗi lo da bị xỉn màu, mất nước, kém xinh khi tiết trời đang dần chuyển sang thu chỉ với những bí quyết đơn giản và dễ áp dụng.

Mùa lạnh ở miền Bắc, thời tiết khô hanh, nhiệt độ thay đổi đột ngột lớn giữa ngày và đêm khiến cho hầu hết da của chị em bị khô, thiếu nước. Mặc dù da khô không gây ra bất kì điều gì đáng lo ngại nhưng nó có thể khiến nhiều người khổ sở trong sinh hoạt và mất tự tin trong giao tiếp. Vì thế việc chăm sóc da vào mùa lạnh như thế nào cho đúng, hiệu quả được chị em hết sức quan tâm.

Những lưu ý dưới đây sẽ cứu nguy làn da mùa thu đang đứng trước nguy cơ bị xỉn màu, mất nước của những chị em sở hữu làn da khô.

Làn da khô thường xuyên bị nứt nẻ, bong tróc vào mùa lạnh

Làn da khô thường xuyên bị nứt nẻ, bong tróc vào mùa lạnh, hanh khô. Ảnh minh họa

Chăm sóc da khô đúng cách tại nhà vào mùa lạnh

Sử dụng dầu dừa: Dầu dừa là một trong những phương pháp điều trị tại chỗ tốt nhất cho da khô. Dầu dừa sau khi thoa trực tiếp lên da rất dễ thẩm thấu và làm cho làn da trở nên mịn màng hơn.

Không tắm nước quá nóng.

Tẩy tế bào chết: Nhiều người có làn da khô tin rằng tẩy tế bào chết sẽ gây hại nhiều hơn lợi, nhưng thực tế da khô lại cần được loại bỏ những lớp da chết để trở nên trắng sáng. Chị em sở hữu làn da khô nên lựa chọn cho mình loại kem tẩy tế bào chết nhẹ nhàng phù hợp và tẩy khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để có kết quả tối ưu.

Uống một muỗng cà phê dầu hạt lanh mỗi ngày: Hạt lanh giàu các axit béo thiết yếu omega-3, giúp làm ẩm da từ bên trong. Ngoài ra, chị em cũng có thể bổ sung vitamin E dạng viên nang uống mỗi ngày để cải thiện tình trạng da khô theo sự chỉ định của bác sĩ.

Lựa chọn sữa tắm thay vì sử dụng xà phòng: Xà phòng thường có độ kiềm cao vì vậy dễ gây khô da. Các loại sữa tắm chiết xuất từ tinh dầu dưỡng ẩm là lựa chọn sáng suốt cho làn da khô.

Chị em có thể chăm sóc da khô vào mùa lạnh dễ dàng và đơn giản với mặt nạ dưa chuột

Chị em có thể chăm sóc da khô vào mùa lạnh dễ dàng và đơn giản với mặt nạ dưa chuột. Ảnh minh họa

Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày: Kem dưỡng ẩm được coi là "bạn thân" với làn da khô, do đó dưỡng ẩm cho da mỗi buổi sáng và tối sẽ giúp đạt được hiệu quả mong muốn.

Uống nhiều nước mỗi ngày: Mọi thức uống có chất kích thích như cà phê hay rượu... sẽ làm khô da nhanh chóng. Vì vậy, chị em phụ nữ cần uống nhiều nước mỗi ngày để có một làn da luôn tươi trẻ.

Đắp mặt nạ: Thời tiết hanh khô và nhiều gió khiến làn da dễ bị mất nước, khô và bong tróc. Để giúp làn da khô trở nên đều màu, tươi sáng và căng bóng, mịn màng, đắp mặt nạ luôn là một trong những cách được ưa chuộng nhất. Sáu loại mặt nạ dành cho da khô, vừa hiệu quả lại tiết kiệm, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà là đu đủ chín, táo, yến mạch, bơ, dưa chuột và trứng.

Mẹo hay chăm từng vùng da khô vào mùa lạnh

Da mặt: Da mặt là vùng da bị tiếp xúc với ánh nắng, gió, và bụi nhiều nhất vì thế cần được chăm sóc đặc biệt trong thời tiết mùa lạnh. Để làn da không bị khô, trước hết cần giữ ẩm cho da bằng cách tránh những loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh. Thường xuyên tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ cũng như chú ý sử dụng kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và những cơn gió hanh khô.

Mắt: Nên thường dùng dung dịch nhỏ mắt có công dụng giữ ẩm. Ngoài ra, hãy sử dụng loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho vùng da xung quanh mắt, vì đặc điểm của nó khác hẳn với những vùng da khác, mỏng và nhạy cảm hơn. Những khi đi ra ngoài, hãy nhớ mang theo một chiếc kính râm loại tốt để bảo vệ mắt. Hạn chế nheo mắt liên tục, bởi việc đó sẽ làm vùng da quanh mắt bị lão hóa nhanh chóng.

Sử dụng kem dưỡng ẩm là một trong những cách chăm sóc da khô vào mùa lạnh hiệu quả nhất

Sử dụng kem dưỡng ẩm là một trong những cách chăm sóc da khô vào mùa lạnh hiệu quả nhất. Ảnh minh họa

Môi: Da môi của phụ nữ không có tuyến dầu, vì thế dễ bị khô và nứt nẻ. Có nhiều cách khác nhau để phụ nữ có thể chăm sóc da cho đôi môi, ví dụ như uống thật nhiều nước trong ngày và tránh liếm môi. Thêm vào đó, chị em có thể dùng son dưỡng thường xuyên, chăm chỉ tẩy tế bào chết đối với vùng da môi bằng cách lấy bàn chải đánh răng chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt. Trước khi ngủ, có thể dùng bơ hay dầu olive, dầu dừa để dưỡng ẩm đối với môi.

Bàn tay và gót chân: Trước khi đi ngủ, hãy bôi thật nhiều kem dưỡng hoặc vaseline vàng lên khắp bàn chân, rồi bao bọc lại bằng một đôi tất. Ngoài ra, nếu da tay phái yếu thật sự khô ráp, thì các quý cô nên chuẩn bị sẵn 1 tuýp kem dưỡng làm trắng da tay trong túi để có thể bổ sung độ ẩm ngay cho tay bất cứ khi nào trong ngày, đặc biệt là sau mỗi lần lau rửa tay.

Toàn thân: Một trong những cách vừa dưỡng ẩm, vừa dưỡng trắng cho da hiệu quả và dễ thực hiện nhất là trộn dầu olive với sữa tắm. Trộng 5ml sữa tắm cùng 5ml dầu olive “extra virgin”, sau đó xoa đều hỗn hợp lên các bộ phận cơ thể rồi massage và tắm như bình thường, cuối cùng là tắm sạch lại bằng nước ấm. Ngoài ra, chị em cũng có thể thử dùng hợp chất gồm 2 quả chanh tươi, 5ml dầu dừa nguyên chất, 5ml sữa tắm rồi trộn đều hợp chất này lên, sau đó dùng chúng như sữa tắm bình thường.

Hà Vy
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-cham-soc-da-kho-dung-cach-vao-mua-lanh/20201216013538617

Bạn đang đọc bài viết "Cách chăm sóc da khô đúng cách vào mùa lạnh" tại chuyên mục LÀM ĐẸP.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/