Bôi vitamin E lên mặt có bắt nắng không?

26/12/2023 08:57

SKĐS - Vitamin E được sử dụng phổ biến trong chăm sóc da, giúp dưỡng ẩm, giảm thâm nám, làm chậm quá trình lão hóa... Tuy nhiên, bôi vitamin E lên mặt có bắt nắng không? Cần lưu ý gì khi sử dụng vitamin E để chăm sóc da?

1. Bôi

Vitamin E có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da.

Ngoài ra, khi sử dụng vitamin E bôi tại chỗ, nhiều người lo lắng rằng liệu vitamin E có gây bắt nắng hay không.

Trao đổi về vấn đề này, BSCKI. Hoàng Phú Thọ cho biết, vitamin E không gây bắt nắng. Vitamin E bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Các chất chống oxy hóa có trong vitamin E có thể giúp vô hiệu hóa tác động của các gốc tự do do bức xạ tia cực tím gây ra.

Không những thế, nhờ vào tác dụng dưỡng ẩm mà vitamin E giúp làm dịu tình trạng da bị khô, bỏng rát và thúc đẩy quá trình hồi phục sau khi da bị cháy nắng. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa rằng vitamin E có thể bảo vệ da hoàn toàn khỏi ánh nắng mặt trời. Bạn cần sử dụng kem chống nắng và phương pháp chống nắng cơ học để bảo vệ da.

2. Cần lưu ý gì khi bôi vitamin E lên mặt?

Mặc dù vitamin E mang lại nhiều lợi ích tích cực cho làn da, nhưng thành phần này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn, đặc biệt là khi dùng không đúng cách. Vì lý do này, những người sở hữu làn da mụn hoặc bị tắc nghẽn lỗ chân lông không nên dùng vitamin E để bôi lên da.

Khi bôi vitamin E lên mặt, cần lưu ý:

- Trước khi bôi vitamin E lên mặt, nên thử phản ứng của da trên một vùng da nhỏ. Việc này giúp hạn chế nguy cơ kích ứng, tổn thương da. Nếu da không xảy ra phản ứng nào đặc biệt, bạn có thể dùng vitamin E bôi lên mặt.

- Khi mới bắt đầu sử dụng, nên thoa lớp mỏng. Dùng vitamin E nồng độ thấp và bôi một lớp mỏng trên da vào những ngày đầu tiên. Sau đó, bạn có thể tăng dần lượng hoặc nồng độ lên khi da đã quen với dưỡng chất.

- Ưu tiên sử dụng khi chăm sóc da vào buổi tối. Vitamin E có dạng đặc, do đó nên bôi trước khi ngủ để hoạt chất có thể hấp thụ hoàn toàn. Sử dụng vitamin E vào ban ngày có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, nặng mặt.

Bôi vitamin E lên mặt có bắt nắng không?- Ảnh 2.

Trước khi bôi vitamin E lên mặt, nên thử phản ứng của da trên một vùng da nhỏ để tránh nguy cơ kích ứng da.

- Trường hợp sử dụng dầu vitamin E nguyên chất, nên trộn cùng dầu nền (có thể dùng dầu jojoba, dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa).

- Nên sử dụng vitamin E với tần suất 1-2 lần mỗi tuần hoặc cách ngày, để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

- Khi sử dụng vitamin E để điều trị tình trạng thâm nám (chứng tắc sắc tố da), cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Thông thường, vitamin E thường được dùng kết hợp với vitamin C để làm tăng hiệu quả cải thiện tình trạng này.

- Luôn thoa kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Chuyên gia khuyến cáo 5 cách giữ làn da căng mịnChuyên gia khuyến cáo 5 cách giữ làn da căng mịn

SKĐS - Tình trạng da kém sắc, xỉn màu có thể vô tình khiến chị em già hơn tuổi thật. Vậy làm thế nào để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và căng mịn?

Mời bạn đọc xem tiếp video:

5 Tư thế yoga hỗ trợ giải độc gan | SKĐS

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Bôi vitamin E lên mặt có bắt nắng không?" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/