Hoa lan màu vàng – Những ý nghĩa của hoa lan màu vàng có thể bạn chưa biết

Đăng bởi Hà Vy

28/10/2020 10:33

Màu sắc là một thứ ngôn ngữ trầm lặng nói lên tâm tư, tình cảm của con người. Cách nhanh nhất để truyền tải yêu thương và tấm lòng bằng thông điệp màu sắc đó là tặng những đóa hoa.

Nên tặng hoa lan màu vàng vào dịp nào

Hoa lan màu vàng - Những ý nghĩa của hoa lan màu vàng có thể bạn chưa biết 10

Nên tặng hoa lan màu vàng vào dịp nào

Trong cuộc sống, màu vàng được nhớ đến là màu sắc của hoàng kim, của sự sang trọng và quý phái, của giàu có, an vui, của may mắn, tròn vẹn…Bản chất hoa Lan đã luôn có sự đối xứng trong cấu tạo xắp xếp cánh hoa, tạo nét đủ đầy, kết hợp thêm màu vàng càng làm tăng thêm ấm áp, sung túc. Vì những lí do trên, hoa Lan màu vàng cực kì thích hợp để tặng trong những dịp khai trương, đám cưới, đám hỏi, nhà mới, đầy tháng, thôi nôi…với ý nghĩa cầu chúc gia đình thuận hòa – công việc suông sẻ.

Đồng thời, màu vàng cũng là màu của ý chí chiến đấu và nghị lực kiên cường, nên nếu đem tặng một đóa Lan màu vàng (đặc biệt là các giống Lan có sức sống mạnh mẽ) có thể cổ vũ người được tặng, tiếp tinh thần, niềm tin trong những lúc gian truân của cuộc đời. Màu vàng của mặt trời – tỏa sáng sau cơn mưa, vì vậy, hoa Lan màu vàng đem tặng bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, các mối quan hệ xã hội là thích hợp nhất!

Tuy có nhiều ý nghĩa tươi đẹp như đã nói ở trên, nhưng không phải lúc nào hoa Phong Lan vàng cũng có thể dễ dàng tra gửi. Đặc biệt, bạn nên nhớ rõ quy luật này: Trong tình cảm, màu tím là màu thủy chung, thì màu vàng lại là màu sắc của sự phản bội. Thế nên không nên tặng đóa hoa Lan màu vàng cho người thương khi tỏ tình, hoặc tình cảm đang trong giai đoạn nồng cháy nhất.

Nhưng nếu bạn muốn nói lời chia tay, đặt dấu chấm hết cho tất cả, Lan màu vàng chính là đóa hoa ý nhị để thay bạn bày tỏ. Đồng thời, màu vàng mang tính chất hữu nghị, nên nó cũng tỏ được ý định muốn làm bạn, kết thúc êm đẹp sau chia tay!

Tuy nhiên, bạn nên nhớ, đóa hoa dù có nhiều tâm ý cũng không thay hết lời nói cụ thể của con người, nên dù tặng với mục đích gì, hãy luôn đi kèm theo những lời tình cảm thật tâm nhé.

Ý nghĩa của hoa lan màu vàng

Hoa lan màu vàng - Những ý nghĩa của hoa lan màu vàng có thể bạn chưa biết 11

Ý nghĩa của hoa lan màu vàng

Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp, màu sắc khác nhau, tượng trưng cho từng ý nghĩa, vậy bạn đã biết ý nghĩa của hoa phong lan màu vàng chưa?. Đối với hoa lan, chúng được yêu thích cũng chính nhờ vào kiểu dáng đẹp và sự đa dạng ý nghĩa màu sắc này. Bài viết hôm nay, chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc ý nghĩa của loài phong lan màu vàng.

Có thể nói, cách nhanh nhất để biểu đạt tình cảm và truyền tải tâm tư, tình yêu thương chính là tặng hoa. Thông qua loài hoa, màu sắc hoa, người nhận có thể thấu hiểu được tấm lòng của người tặng. Vậy lúc nào thì tặng hoa phong lan? Và tặng hoa phong lan màu vàng có ý nghĩa gì?

Trong cuộc sống hàng ngày, màu vàng được biết đến như là màu sắc của hoàng gia, màu hoàng kim, tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc, phú quý và thành đạt. Vì thế, chúng là gam màu khá được ưa chuộng.

Còn bản chất của hoa lan là sự kiêu kỳ, sang trọng, phú quý. Như vậy, phong lan màu vàng là biểu tượng của sự đủ đầy, ấm áp và thịnh vượng. Do đó, hoa lan màu vàng lá món quà lý tưởng cho các dịp khai trương, đám cưới, đám hỏi, đầy tháng, thôi nôi,… với nguyện chúc gia đình ngày càng thuận hòa, công việc ngày càng suông sẻ.

Bên cạnh đó, màu vàng cũng là gam màu thể hiện tinh thần chiến đấu, nghị lực kiên cường, luôn vươn lên trong cuộc sống. Còn hoa lan, nhất là các giống lan rừng biểu trưng cho sức sống mãnh liệt. Vì thế, một đóa hoa lan màu vàng sẽ mang ý nghĩa động viên, cổ vũ tinh thần, tiếp thêm năng lượng và niềm tin để người nhận có thể vượt qua tất cả khó khăn, thử thách của cuộc sống.

Đặc biệt, màu vàng là màu của mặt trời, mang ý nghĩa tích cực, bừng sáng, nên bất cứ ai nhận được đóa hoa phong lan màu vàng đều cảm thấy ấm lòng, tự tin và mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh các ý nghĩa trên thì màu vàng lại là gam màu phản bội, trái ngược với màu tím, tượng trưng cho sự thủy chung son sắt. Do đó, trong tình cảm, đừng bao giờ sử dụng màu vàng để bày tỏ nỗi lòng. Nghĩa là tuyệt đối không tặng hoa lan màu vàng cho người yêu, người đang thương thầm, hay kể cả khi 2 người đang trong giai đoạn nồng cháy. Bởi một đóa hoa lan màu vàng có thể bắt đầu cho một chuỗi nghi ngờ, cũng có thể là dấu chấm hết cho một cuộc tình.

Nhưng nếu bạn có ý định chia tay, kết thúc mọi chuyện một cách nhẹ nhàng, dễ chịu nhất thì có thể tặng một đóa hoa lan màu vàng một cách ý nhị. Lúc này, người nhận sẽ đủ tinh tế để hiểu được bạn đang muốn gì, có thể là muốn làm bạn, có thể là một kết thúc êm đẹp sau chia tay.

Những hình ảnh đẹp về hoa lan màu vàng

Hoa lan màu vàng - Những ý nghĩa của hoa lan màu vàng có thể bạn chưa biết 12

Những hình ảnh đẹp về hoa lan màu vàng 

Hoa lan màu vàng - Những ý nghĩa của hoa lan màu vàng có thể bạn chưa biết 13

Những hình ảnh đẹp về hoa lan màu vàng

Hoa lan màu vàng - Những ý nghĩa của hoa lan màu vàng có thể bạn chưa biết 14

Những hình ảnh đẹp về hoa lan màu vàng

Hoa lan màu vàng - Những ý nghĩa của hoa lan màu vàng có thể bạn chưa biết 15

Những hình ảnh đẹp về hoa lan màu vàng

Hoa lan màu vàng - Những ý nghĩa của hoa lan màu vàng có thể bạn chưa biết 16

Những hình ảnh đẹp về hoa lan màu vàng

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Hoa lan màu vàng – Những ý nghĩa của hoa lan màu vàng có thể bạn chưa biết" tại chuyên mục Hoa Lan.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/