Hai dự án phim tết của Nam Minh Media sắp bấm máy

28/12/2021 15:24

Năm nay, dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống, việc sản xuất phim cũng gặp rất nhiều khó khăn, song công ty cổ phần Truyền thông Nam Minh (Nam Minh media) quyết định “chơi lớn” khi thực hiện cùng lúc hai dự án phim tết.

Với mong muốn đem đến cho khán giả những sản phẩm nghệ thuật chất lượng trong những ngày tết đến, xuân về, và cũng tiếp nối thành công của những dự án phim tết đã thực hiện những năm trước như: “Phim và đời”, “Tết toang”, “ Tết đú-đú tết”... Nam Minh Media quyết tâm khắc phục mọi khó khăn  để thực hiện bằng được hai dự án phim tết đã được lên kế hoạch sản xuất.

Dự án thứ nhất mang tên “Lộc xuân”- biên kịch Khánh Ly- Đạo diễn Phương Vương

 Nội dung phim kể về Vợ chồng  người nông dân chân chất. Sau mùa lũ tan hoang, lợn gà rau màu mất sạch. Để tiếp tục nuôi con ăn học Đại học họ đã phải cầm cố nhà, vay mượn họ hàng và bỏ lên thành phố mưu sinh.

Do đời sống nơi thành phố gặp nhiều khó khăn nên đã nhiều năm không về quê, trốn tết mãi cũng chẳng được, năm nay họ quyết định về quê ăn tết.Từ đây nảy sinh những tình huống “ dở khóc dở cười “ vì quan niệm “người làm ăn trên thành phố ắt có tiền” của những người trong họ, ngoài làng.

Vô tình cứu một ông chủ thầu xây dựng trên đường bị cướp, ông Lềnh được người này thu nhận vào  làm bảo vệ vật tư ở công trường. Đám công nhân thấy ông chủ giàu, tin tưởng ông Lềnh lại thường xuyên vắng mặt nên gạ gẫm cùng ăn cắp thép và xi măng để làm cái tết hoành tráng. Ông Lềnh không đồng ý thì bị chúng lập mưu cho uống rượu say và phải chịu trách nhiệm với việc làm thất thoát một số vật tư lớn. Ông chủ thầu xây dựng không truy xét, chỉ mong ông Lềnh cẩn thận hơn khiến ông Lềnh vô cùng áy náy...

Phim dẫn dắt người xem với nhiều tình huống bất ngờ, thú vị...cuối cùng ông Lềnh với bản chất thật thà chất phác cũng nhận được phần thưởng xứng đáng như “Lộc xuân” ban tặng.

Phim muốn truyền tải thông điệp: Tết trên hết là tình làng nghĩa xóm, là những giá trị văn hoá được hun đúc qua nhiều đời. Và Tết luôn là khoảng thời gian ý nghĩa nhất đối với mỗi người Việt Nam.

Dự án thứ hai mang tên “Bà nội quái kiệt”- Biên kịch Doãn Tâm- đạo diễn Trịnh Ngọc Anh

Chuyện phim xảy ra trong một gia đình khá giả với 3 thế hệ chung sống. Những người phụ nữ trong gia đình đại diện cho hai thế hệ luôn mâu thuẫn với nhau về quan niệm tết: truyền thống hay hiện đại.

Và họ, những người được mệnh danh là người giữ lửa gia đình đôi khi chỉ vì sự hiếu thắng hay vì quan niệm cổ hủ hoặc quá cấp tiến đã làm cho những ngày tết trở nên căng thẳng, ngọn lửa ấm áp của tình cảm gia đình có lúc tưởng như nguội lạnh.

Những mâu thuẫn, hiểu nhầm giữa vợ chồng, con cái được tạo nên từ những trò tinh quái tạo nên tiếng cười hóm hỉnh và cả sự ngậm ngùi cho những quan niệm cực đoan về cách ăn tết.

Những “sóng gió” trong những ngày cận tết cuối cùng cũng được hóa giải bởi lớp trẻ tưởng hời hợt mà sâu sắc không tưởng, bọn trẻ đã tìm ra giải pháp dung hòa giữa hai thái cực để tết vừa mang nét tinh hoa dân tộc, vừa mang hơi thở thời đại.

Hai dự án phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội như: NSND Lan Hương, NSND Quốc Trị, NS trà My, Bá Anh, Hồ Linh...đặc biệt nhiều diễn viên trẻ, đẹp, tài năng cũng góp mặt trong dự án tạo nên sự đa dạng, tươi mới và đầy bất ngờ.

Bà Đinh Thúy Hường- Giám đốc  công ty  cho biết : “ Cả hai dự án phim đều tiếp nối mạch nguồn đã thành truyền thống của Nam Minh Media luôn đề cao giá trị nhân văn, giá trị văn hóa dân tộc...mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng Nam Minh Media đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt để đáp ứng tiến độ sản xuất và an toàn trong phòng chống dịch, kịp thời ra mắt khán giả vào dịp tết nguyên đán 2022”

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kịch bản, dàn diễn viên hùng hậu và ê kíp sản xuất chuyên nghiệp, chắc chắn tết 2022 khán giả sẽ có thêm những món ăn tình thần ý nghĩa, đậm đà không khí ngày xuân.

Bạn đang đọc bài viết "Hai dự án phim tết của Nam Minh Media sắp bấm máy" tại chuyên mục Giới thiệu sản phẩm mới.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/