Giá vàng hôm nay ngày 14/12: Vàng bước vào thời điểm tốt nhất năm

Đăng bởi Thanh Vân

14/12/2020 11:31

Ở ngưỡng 1.880 - 1.900 USD/ounce vẫn là mức kháng cự quan trọng đối với vàng. Hiện tại, vàng đang được giao dịch trên mức 1.830 USD/ounce và kim loại này tăng 20% ​​kể từ đầu năm. Đây vẫn là một điều ấn tượng vì vàng đã ở chế độ củng cố trong vài tháng qua. Giới chuyên gia cho rằng, vàng đang bước vào thời điểm tốt nhất năm.

Thị trường trong nước

Giá vàng thế giới hầu như không thay đổi trong tuần, khi bắt đầu và kết thúc tuần đều ở quanh mức 1.840 USD/ounce. Tuần mới, vàng được dự báo sẽ bước vào thời điểm tốt nhất năm và điều đó có thể hỗ trợ kim loại quý tăng giá.

Giá vàng phiên đầu tuần ngày 14/12, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 54,80 - 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở 54,75 – 55,16 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm nhẹ ở cả chiều mua và bán. Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tăng rất nhẹ, hiện được niêm yết ở mức 53,52 - 54,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

gia-vang-hom-nay-ngay-1412-vang-buoc-vao-thoi-diem-tot-nhat-nam

Ảnh minh họa nguồn interner

Thị trường vàng thế giới

Theo Kitco News, hiện có 5 động lực chính có thể tác động đáng kể đến thị trường vàng. Cụ thể, số ca tử vong do Covid-19 vẫn cao kỷ lục ở Mỹ; gói kích thích tài chính Mỹ; diễn biến Brexit; cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và dữ liệu kinh tế Mỹ.

Theo tình hình này, vàng chưa vượt qua mốc 1.850 USD/ounce bởi thị trường kỳ vọng vào việc gói kích thích tài chính sẽ được thông qua. Tuy nhiên, khả năng thông qua gói hỗ trợ tài chính của nền kinh tế số 1 thế giới cũng đang khá bấp bênh. Bên cạnh đó, những giờ cuối cùng của các cuộc đàm phán Brexit cũng đang tạo động lực cho giá vàng. Trước đó, giá vàng dừng chân ở mức 1.825 USD/ounce và đã nhanh chóng tăng trở lại khi Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo, nhiều khả năng Anh sẽ rời Liên minh châu Âu (EU) mà không có thỏa thuận thương mại. Điều đó sẽ tạo ra một số vấn đề tài chính giữa Anh và EU trong năm mới. Điều này đã gây ra một số nỗi sợ hãi trên thị trường và là chất xúc tác cho vàng.

Một số ý kiến dự đoán vào tuần tới, vẫn có cơ hội đưa kim loại quý trở lại mức 1.925 USD/ounce nếu vàng có thể giữ trên mức 1.850 USD/ounce. Tuy nhiên, sự kiện lớn nhất ở Mỹ vào tuần tới sẽ là cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào thứ Tư (ngày 16/12). Trước tình hình hiện tại, Fed sẽ giữ thành kiến ​​ôn hòa và tiếp tục nhấn mạnh sự cần thiết phải hỗ trợ tài chính. Sự gia tăng đột biến các ca nhiễm Covid-19 mới đang khiến nền kinh tế lớn nhất trở nên ngày càng căng thẳng hơn. Và những tài sản trú ẩn an toàn như vàng vẫn sẽ được chú trọng.

Kết quả khảo sát của Kitco News về thị trường vàng tuần tới cho thấy rõ một tâm lý không rõ ràng trong chính các nhà phân tích của Wall Street. Trong 15 nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát chỉ có 33% dự báo giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, 6 nhà phân tích (tương đương 40%) cho rằng giá sẽ giảm, 4 người khác (khoảng 27%) trung lập về giá vàng.

Trên Main Street, tâm lý vẫn khá lạc quan đối với các nhà đầu tư. Trong tổng 1.507 phiếu khảo sát được thực hiện trực tuyến trong tuần qua, 820 nhà đầu tư (tương đương 54%) vẫn lạc quan về giá vàng. 428 người (khoảng 28%) cho rằng giá sẽ giảm. Trong khi đó, 259 nhà đầu tư khác (khoảng 17%) đưa ra ý kiến trung lập với kim loại quý này.

Thanh Vân
Nguồn https://congthuong.vn/gia-vang-hom-nay-ngay-1412-vang-buoc-vao-thoi-diem-tot-nhat-nam-149226.#html

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay ngày 14/12: Vàng bước vào thời điểm tốt nhất năm" tại chuyên mục Thị trường trong nước.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/