Độ cao trong chuyến bay thử của SN8 vượt xa thử nghiệm quãng ngắn 150 m của những bản tiền nhiệm trong vài tháng qua. Nguyên mẫu khổng lồ này trông hơi khác các phiên bản trước do có thêm cánh tà khí động ở hai bên. Phương tiện cũng trang bị phần chóp hình nón sau một số thử nghiệm lửa tĩnh và trước chuyến bay đầu tiên để hạn chế chi phí trong trường hợp thất bại.
Sáng ngày 14/10, Elon Musk, giám đốc điều hành SpaceX, chia sẻ ảnh chụp phần bên dưới của SN8 với ba động cơ Raptor nằm trong khoang chứa rộng rãi. Tầng trên cao 50 m của phương tiện được thiết kế để chứa 6 động cơ Raptor, ba động cơ để bay qua tầng thượng quyển và ba động cơ còn lại để hoạt động trong chân không vũ trụ.
Trước khi SN8 cất cánh, SpaceX chắc chắn sẽ tiến hành ít nhất hai thử nghiệm lửa tĩnh. Trong lần thử đầu tiên, ba động cơ Raptor sẽ khai hỏa cùng lúc. Sau đó, phương tiện sẽ trải qua vài lần thử với nhiên liệu đẩy lỏng trong khoang chứa, sử dụng máy tạo khí của động cơ Raptor.
SpaceX chưa tiết lộ thời gian diễn ra chuyến bay thử nghiệm, nhưng theo thông báo hôm 9/10 của Musk, SN8 đã vượt qua thử nghiệm "cryo proof", nghĩa là nó có thể chứa đầy nitơ lỏng an toàn. Ngay cả khi SN8 bay thử thất bại, SpaceX vẫn còn 3 nguyên mẫu tiếp theo đang chế tạo là SN9, SN10, và SN11. Một số nhà quan sát ở khu vực thử nghiệm của công ty tại Boca Chica, Texas, từng trông thấy các bộ phận tên lửa gắn nhãn "SN14", chứng tỏ còn nhiều nguyên mẫu khác đang trong quá trình xây dựng.