Chuyên gia nói gì về Rong nho HikariO và công nghệ tách nước ly tâm Nhật Bản kết hợp tuần hoàn nước biển?

21/05/2021 17:07

Theo Phó giáo sư Trần Đình Toán - Viện Trưởng viện dinh dưỡng lâm sàng: Rong nho HikariO là một sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao và đem lại nhiều lợi ích. Sản phẩm này được sản xuất dựa trên công nghệ tân tiến, lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam - Công nghệ tách nước ly tâm Nhật Bản kết hợp với tuần hoàn nước biển.

Từ “ấp ủ" mang đến người tiêu dùng thực phẩm giá trị dinh dưỡng tốt nhất, Rong nho HikariO đã được cấp giấy “khai sinh"

Ban đầu chỉ là một ý tưởng được “ấp ủ" từ việc muốn mang đến cho người tiêu dùng nguồn thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, giữa hàng ngàn những thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường. Bà Lê Hương - Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại Bình Minh và các cộng sự của mình đã biến ấp ủ đó trở thành hiện thực với việc “khai sinh" ra Rong nho HikariO.

“Đến với Rong nho cũng là một sự sắp đặt của số phận. Khi tôi đi công tác tại Nha Trang. Lần đầu được nếm thử thức quà rong nho tươi do người dân nơi đây tự nuôi trồng và thu hoạch. Lúc đó tôi đã nghĩ: “Thứ thực phẩm này thật đặc biệt, nó giòm rộm khi ăn, hòa quyện cùng vị mặn của biển, thật thanh mát, cũng thật thú vị. Tại sao mình không đưa món ăn tuyệt vời này đến với nhiều người hơn?”.

Sau chuyến công tác đó, tôi trở về Hà Nội, cô ngồi lại với các cộng sự của mình nghiêm túc lên phương án đầu tư và phát triển dự án này. Cuối cùng, sau một khoảng thời gian dài nỗ lực biến kế hoạch giấy trở thành hiện thực. Cho đến hiện tại, Rong nho HikariO đã được hơn 1 năm tuổi và đang được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.” – Bà Lê Hương chia sẻ

Rong nho HikariO - Thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công Công nghệ tách nước ly tâm kết hợp tuần hoàn nước biển

Sản phẩm Rong nho HikariO được giới thiệu và ra mắt chính thức người tiêu dùng vào khoảng cuối tháng 5 năm 2020. Sự kiện ra mắt được tổ chức tại Trung tâm Hội Nghị quốc gia Hà Nội với sự góp mặt của đông đảo người tiêu dùng. Đặc biệt là sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu đến từ Nhật Bản và Viện trưởng viện Dinh dưỡng lâm sàng.

HikariO là thương hiệu rong nho tiên phong tại Việt Nam trong việc áp dụng thành công Công nghệ tách nước ly tâm kết hợp tuần hoàn nước biển. Trong buổi lễ ra mắt đầu tiên các chuyên gia có mặt đã đánh giá về đột phá trong công nghệ và những giá trị dinh dưỡng có trong sản phẩm.

Ông Ota Koji – Chuyên gia công nghệ chế biến người Nhật Bản đã đánh giá như sau: Rong nho HikariO là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam đã áp dụng thành công Công nghệ tách nước ly tâm kết hợp tuần hoàn nước biển. Tôi đánh giá rất cao công nghệ này, bởi hiệu quả ứng dụng đột phá hơn rất nhiều so với các công nghệ thông thường, vừa đảm bảo khâu làm sạch vượt trội, lại giữ nguyên được nguồn dưỡng chất cao trong rong nho. Mặt khác, Rong lại có thể được bảo quản trong thời gian dài tới 6 tháng, khác biệt hơn các sản phẩm rong nho được làm thủ công, chưa đúng quy chuẩn.

Viện trưởng viện dinh dưỡng lâm sàng - Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đình Toán cũng có những chia sẻ: “Rong nho HikariO là một sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao và đem lại nhiều lợi ích. Sản phẩm này được “sinh" ra từ một bước đột phá trong công nghệ tân tiến. Người tiêu dùng có thể sử dụng rong nho để thay rau cho bữa ăn hàng ngày. Với rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như: giúp xương khớp chắc khỏe, cải thiện thị lực, giảm nguy cơ mắc tiểu đường, bảo vệ tim mạch, tránh béo phì, làm đẹp da, phòng táo bón… Đặc biệt, trong sản phẩm còn chứa Fucoidan - hoạt chất giúp tăng đề kháng, hỗ trợ ngăn sự hình thành của các khối u.”

Rong nho HikariO hiện đang được nuôi trồng và sản xuất tại Nha Trang, Khánh Hòa - Vùng biển được thiên nhiên ưu ái có thể “sản sinh" ra nguồn rong với giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Hiện tại, diện tích canh tác và sản lượng thu hoạch rong tại nơi đây đang ngày một được mở rộng. Hứa hẹn sẽ phục vụ đủ nhu cầu tiêu dùng trong nước.