Cách trị da mặt khô

Đăng bởi Thanh Lam

15/10/2020 11:09

Tình trạng khô da mặt khiến da trở nên thiếu sức sống và làm khuôn mặt kém sắc. Chính vì vậy, rất nhiều người muốn biết “da mặt khô nên dùng gì?”, hay “cách làm hết khô da mặt như thế nào?”, đặc biệt là cánh chị em phụ nữ. Để cải thiện tình trạng trên chúng ta có nhiều cách khác nhau, từ các biện pháp tự nhiên cho đến sử dụng thuốc tân dược nếu cần thiết. Sự lựa chọn sẽ phụ thuộc phần lớn vào nguyên nhân gây khô da mặt.

1. Cách làm hết khô da mặt bằng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm được xem là cứu tinh của những người có làn da mặt khô vì nó có tác dụng cấp nước nhanh, đồng thời còn tăng cường bổ sung các dưỡng chất giúp đẩy nhanh tốc độ tái tạo da.

Hiện nay, dòng kem dưỡng ẩm cho da mặt khô bao gồm 2 loại. Một loại được thiết kế chuyên biệt cho ban đêm và một loại kem dành cho ban ngày. Với kem dưỡng ẩm vào ban đêm, bạn có thể thoa kem trước khi ngủ sau khi đã làm sạch da mặt. Để như vậy qua đêm sáng hôm sau mới rửa mặt lại.

Ngược lại, với các sản phẩm kem dưỡng ẩm ban ngày, bạn hãy thoa kem vào buổi sáng. Nếu có trang điểm thì nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước tiên. Massage nhẹ nhàng và đợi khoảng 10 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong các lớp da rồi mới tiến hành thoa kem nền, phấn phủ.

Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt khô cần chú ý:

  • Sử dụng các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, chứa thành phần tự nhiên để da mặt không bị kích ứng
  • Chọn kem có các thành phần như axit hyaluronic, ceramides, vitamin A, C, E, B3, glycerin, selenium, propylene glycol, kẽm. Tránh dùng các sản phẩm có chứa rượu, chất tạo mùi, tạo màu, dioxan, cồn hay chất tẩy trắng vì chúng có thể khiến bạn bị khô da mặt nghiêm trọng hơn.
  • Ưu tiên dùng các sản phẩm mang thương hiệu uy tín. Tránh mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

2. Rửa mặt đúng cách giảm khô da mặt

Như đã đề cập ở trên, việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày hoặc sử dụng các loại sữa rửa mặt không phù hợp là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến da mặt bị khô. Vì vậy, việc điều chỉnh thói quen rửa mặt hàng ngày là rất quan trọng, góp phần giúp bạn giảm khô da mặt nhanh chóng. 

Liên quan đến vấn đề này bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

– Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da mặt khô:

  • Chọn các sản phẩm có thành phần giữ ẩm và cấp ẩm cao. Chẳng hạn như Glycerin, Dimethicone, Hyaluronic Acid, Petroleum, Lauric Acid, Oleic Acid, Lanolin…
  • Dùng sữa có dạng kem hoặc gel là tốt nhất. Tránh các sản phẩm dạng bọt hoặc có hạt nhỏ li ti.

– Các bước rửa mặt đúng cách khi da mặt bị khô:

  • Bước 1: Rửa sạch tay bằng xà phòng diệt khuẩn để đảm bảo da mặt không bị nhiễm vi trùng từ tay truyền qua.
  • Bước 2: Làm ướt da mặt bằng nước lạnh hoặc nước hơi âm ấm. Tuyệt đối không dùng nước nóng để rửa
  • Bước 3: Xịt một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng ban tay, thêm chút nước vào và xoa nhẹ để tạo bọt
  • Bước 4: Thoa bọt sữa lên mặt và mát xa nhẹ nhàng theo đường tròn từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để loại bỏ hết bụi bẩn và các tế bào da khô bị bong tróc ra ngoài.
  • Bước 5: Rửa mặt lại cho sạch, để khô tự nhiên hoặc thấm bằng khăn mềm. 

Sau khi rửa mặt khoảng 10 phút, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da. Đối với da mặt bị khô, tần suất rửa mặt 3 lần mỗi ngày là hợp lý, trong đó phải có ít nhất 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ khi da mặt được sạch sẽ thì mới có khả năng thẩm thấm được hết các dưỡng chất có trong kem dưỡng và có tốc độ hồi phục nhanh hơn.

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Cách trị da mặt khô" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/