Cách tô son để không bị trôi và hạn chế khô môi

05/02/2024 09:39

SKĐS - Khi tô son, chị em thường gặp phải các vấn đề môi khô, bong tróc... gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khó chịu. Nếu chọn loại son nhiều dưỡng thì dễ bị trôi và phải thường xuyên dặm lại. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng này?

1. Chăm sóc da môi để hạn chế

Cần tẩy trang cho môi hằng ngày.

- Tẩy da chết: Mỗi tuần 2-3 lần nên thực hiện bước tẩy da chết cho môi. Hằng ngày khi tô son, chúng ta sẽ nhận thấy ngay có một lớp da môi rất dễ bong tróc. Đó là quá trình da chết bị bong ra nhiều hơn bình thường. Không nên dùng tay hoặc dụng cụ vật lý để tẩy đi lớp da này vì sẽ gây tổn thương da môi.

Hãy sử dụng kem ủ môi cho mềm, sau đó tẩy da chết cho môi một cách nhẹ nhàng để loại bỏ lớp da chết đi. Khi thực hiện tẩy da chết đều đặn, môi sẽ mềm mịn, khi tô son sẽ lên màu chuẩn hơn và da không bị bong tróc

- Dưỡng ẩm: Cần dưỡng ẩm cho môi cả ban đêm và ban ngày. Trong hầu hết các loại son hiện nay đều có thành phần dưỡng ẩm cho môi để giúp môi bớt khô hơn. Nhưng trong son, đặc biệt là son lì còn chứa một số chất khác như sáp, cồn, hương liệu, thậm chí là chì... dễ gây kích ứng và làm khô, bong tróc da môi. Do đó dưỡng ẩm cho môi là không thể thiếu trong quy trình làm đẹp.

Hô biến môi khô nẻ trở nên căng mọng nhờ cách nàyHô biến môi khô nẻ trở nên căng mọng nhờ cách nàyĐỌC NGAY

- Đắp mặt nạ môi: Trên thị trường có khá nhiều loại mặt nạ dành riêng cho môi, giúp môi mềm mại tươi tắn. Các loại mặt nạ chuyên dụng cho môi như mặt nạ dạng thạch, mặt nạ ngủ... được sử dụng qua đêm để giúp cải thiện sắc tố và cấp ẩm cho môi. Dòng mặt nạ dùng ngay giúp môi ẩm mịn trong 15 phút trước khi tô son cũng giúp da môi không bị bong tróc.

2. Cách tô son để lên màu đẹp, ít trôi

Khi trang điểm, nếu chọn son nhiều dưỡng thì sẽ nhanh trôi, còn son lì sẽ dễ bị khô môi, son vón cục. Để khắc phục nhược điểm này, ngoài quá trình chăm sóc môi đã nêu trên, thì cách đánh son môi cũng rất quan trọng.

- Bước 1: Thoa kem dưỡng môi để chăm sóc môi và ngăn cản các hóa chất có thể gây hại có trong son kem, đặc biệt là son lì. Nên chọn sản phẩm kem dưỡng môi có kết hợp chống nắng cho môi.

- Bước 2: Tô son lót không màu giúp lớp son màu giữ được lâu hơn và môi không bị khô, bong tróc hoặc lộ rãnh môi, giúp môi căng mọng hơn. Nếu nền da môi bị thâm, có thể sử dụng kem che khuyết điểm cho môi trước khi tô son màu. Kem che khuyết điểm cũng giúp môi không bị khô, giữ son lâu trôi và giúp son màu lên đẹp hơn.

- Bước 3: Tô son màu nhiều lớp, tốt nhất là dùng cọ để tán son. Đầu tiên, dùng cọ lấy son rồi tán một lớp son thật mỏng, đều lên môi. Để nguyên khoảng 30 giây và lặp lại lần thứ 2. Để khoảng 30 giây rồi dùng khăn giấy thấm môi, sau đó tô thêm son lần thứ 3, bặm môi vào khăn giấy để lấy đi lớp son thừa. Để 30 giây rồi thoa tiếp một lớp son bóng để màu môi tươi sáng, căng mọng hơn.

Cách tô son để không bị trôi và hạn chế khô môi- Ảnh 3.

Dùng cọ tán son đều trên môi.

Mời độc giả xem thêm video:

Gợi ý kiểu trang điểm đơn giản.


Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Cách tô son để không bị trôi và hạn chế khô môi" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/