5 lợi ích cho da khi dùng mật ong vào mùa đông

05/01/2024 15:13

SKĐS - Mật ong được sử dụng từ xa xưa với nhiều lợi ích cho sức khỏe trong đó có tác dụng làm đẹp. Với đặc tính chống viêm, dưỡng ẩm… làm cho mật ong trở thành một phương thuốc hiệu quả cho một số vấn đề về da.

1. Mật ong giúp

Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là phương thuốc làm đẹp.

2. Khắc phục sạm da

Mật ong có chứa các đặc tính chống viêm và là một chất chống rám nắng, sạm da tốt. Do đó, nếu bị sạm da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều, hãy thử bôi hỗn hợp mật ong với chanh. Chanh có chứa acid citric, có đặc tính làm sáng da tự nhiên.

Cách làm:

Trộn hai thìa mật ong với vài giọt nước cốt chanh.Bôi trên khi vực bị ảnh hưởng một hoặc hai lần trong một ngày.Đắp hỗn hợp trong 15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

3. Trị da mụn

10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của tỏi ngâm mật ong10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của tỏi ngâm mật ongĐỌC NGAY

Mật ong có nhiều chất chống oxy hóa nên nó có thể giúp bạn đối phó với làn da bị mụn. Thêm quế vào mật ong để loại bỏ mụn nhọt, mụn đầu đen và ngứa da.

Cách làm:

Trộn mật ong và bột quế thành một hỗn hợp mịn, sền sệt.Chấm nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn và để qua đêm.Rửa sạch vào sáng hôm sau bằng nước ấm.

4. Trị môi nứt nẻ

Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, nên nó cũng có tác dụng tuyệt vời đối với đôi môi nứt nẻ và khô ráp. Các lợi ích dưỡng ẩm kết hợp với các enzym tự nhiên, chất chống oxy hóa và khoáng chất trong mật ong thô có tác dụng dưỡng ẩm tốt cho đôi môi.

Cách làm:

Bôi trực tiếp mật ong thô lên môi.Để trong vài phút.Sau đó rửa sạch.

5. Trị mụn đầu đen

Mụn đầu đen là một tình trạng da phổ biến mà hầu như tất cả mọi người đều than phiền. Mật ong thô có thể dễ dàng chống lại chúng vì có chứa các hạt kết tinh, hoạt động như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể sử dụng nó để rửa mặt hàng ngày.

Cách làm:

Làm ấm mật ong trên tay bằng cách xoa vào giữa các ngón tay.Sau đó xoa các ngón tay trực tiếp trên da theo chuyển động tròn.Giữ nguyên trong vài phút trước khi dùng khăn ướt chà sạch.
5 loại trà mật ong giúp giảm ho tại nhà5 loại trà mật ong giúp giảm ho tại nhà

SKĐS - Thời tiết lạnh trong mùa đông là điều kiện thuận lợi gây ho dai dẳng. Sử dụng mật ong đơn lẻ hoặc kết hợp với một số loại trà là biện pháp tự nhiên có tác dụng giảm ho và mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

Mời độc giả xem thêm video:

Cách Tạo Hỗn Hợp Mật Ong Chữa Ho | SKĐS


Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "5 lợi ích cho da khi dùng mật ong vào mùa đông" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/