5 công thức mặt nạ phục hồi cho tóc nhuộm

05/02/2024 09:39

SKĐS - Sau khi trải qua quá trình nhuộm màu, tóc có thể trở nên khô xơ, dễ gãy rụng, đặc biệt là đối với mái tóc đã thực hiện tẩy để nhuộm màu sáng. Một số công thức mặt nạ cho tóc có thể giúp khắc phục tình trạng này.

Dưới đây là 5 công thức mặt nạ ủ tóc dành cho tóc nhuộm, giúp cung cấp các dưỡng chất, phục hồi tóc hư tổn:

1. Mặt nạ ủ tóc nhuộm từ chuối, dầu ô liu và mật ong

Chuối rất giàu kali, carbohydrate và vitamin giúp nuôi

Ủ tóc với mặt nạ chuối, dầu ô liu và mật ong giúp mái tóc khỏe mạnh, mượt mà.

2. Mặt nạ bơ, mật ong và dầu dừa

Quả bơ chứa chất béo, các loại vitamin và khoáng chất như kali, folate (giúp liên kết lại các phần đứt gãy của tế bào), vitamin C và E (thúc đẩy mọc tóc). Hơn thế, bổ sung thêm dầu dừa và mật ong trong công thức sẽ giúp làm tăng độ bóng và dưỡng ẩm cho mái tóc, thậm chí còn giúp bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt độ.

Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây: 1 quả bơ chín, 2 quả trứng, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu dừa.

Cách làm:

Nghiền nhuyễn bơ rồi thêm các nguyên liệu còn lại vào bát, trộn đều.Thoa hỗn hợp từ ngọn tóc đến chân tóc. Ủ trong vòng 20 phút.Sau đó gội lại với dầu gội.

3. Mặt nạ chuối và sữa chua

Ủ tóc với mặt nạ chuối và sữa chua có thể giúp cải thiện sức khỏe da đầu, giảm gàu và giữ tóc bóng mượt. Đặc biệt, công thức mặt nạ này cũng ngăn ngừa tóc gãy rụng và chẻ ngọn hiệu quả, đặc biệt phù hợp với mái tóc sau uốn, nhuộm...

Nguyên liệu: 1/2 quả chuối chín vừa, 1 thìa sữa chua không đường, 3 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm:‏

‏Nghiền kỹ chuối rồi trộn các nguyên liệu còn lại trong công thức vào 1 bát lớn.‏‏Thoa đều hỗn hợp từ chân đến ngọn tóc và ủ trong 25 - 30 phút.‏‏Xả tóc sạch với nước. Bạn có thể lặp lại thói quen này hai lần mỗi tuần để cảm nhận được sự thay đổi trên mái tóc của mình.
5 công thức mặt nạ phục hồi cho tóc nhuộm- Ảnh 2.

Mặt nạ chuối và sữa chua.

4. Mặt nạ mật ong và dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng giúp tóc ẩm, mềm mại và giảm gãy rụng. Hơn thế, thành phần chứa nhiều axit béo nên nó có thể thấm sâu vào tóc nhanh hơn các loại dầu xả thường. Chính vì vậy, thành phần này rất tốt cho các loại tóc nhuộm bị khô xơ, gãy rụng. Kết hợp cùng mật ong, công thức mặt nạ sau đây sẽ giúp bạn phục hồi tóc nhuộm hiệu quả.

Nguyên liệu chỉ cần có dầu dừa và mật ong.

Cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu vào tô trộn đều.Cho lên bếp đun nóng đến khi tan chảy Chờ hỗn hợp nguội sau đó thoa đều lên tóc, kết hợp với mát xa da đầu.Dùng mũ trùm tóc ủ trong vòng 20 phút rồi gội xả như bình thường.

5. Mặt nạ sữa chua và nha đam

Nha đam có công dụng cấp ẩm vô cùng hiệu quả. Bạn có thể kết hợp thành phần này trong các công thức mặt nạ ủ tóc giúp tóc thêm khỏe mạnh sau khi uốn, nhuộm.‏

‏Cách làm:‏

Nha đam sơ chế, lấy phần thịt, cắt thành từng miếng nhỏ.Trộn đều 3 muỗng lô hội cùng 2 muỗng sữa chua không đường, có thể thêm dầu ô liu hoặc mật ong vào hỗn hợp để tối ưu hiệu quả chăm sóc tóc.‏ ‏Thoa đều hỗn hợp lên tóc ẩm, đảm bảo hỗn hợp được phủ đều lên phần chân đến ngọn tóc.‏ ‏Ủ tóc trong thời gian 20 phút rồi xả sạch tóc với nước mát và để khô tự nhiên.
Một số kiểu tóc ngắn giúp bạn nổi bật hơn trong mùa lễ hộiMột số kiểu tóc ngắn giúp bạn nổi bật hơn trong mùa lễ hội

SKĐS - Thay đổi kiểu tóc là một cách đơn giản và nhanh chóng để làm mới bản thân. Dưới đây là 5 kiểu tóc ngắn có thể giúp bạn nổi bật hơn trong mùa lễ hội...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Vì sao người cao tuổi nên đi bộ, chạy bộ thường xuyên? | SKĐS

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "5 công thức mặt nạ phục hồi cho tóc nhuộm" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/