Kiến tạo thói quen sống khỏe cho người Việt

19/03/2024 21:15

AIA Việt Nam đã và đang triển khai hàng loạt các chiến dịch và sáng kiến sống khỏe, dần thay đổi nhận thức, kiến tạo lối sống lành mạnh cho cộng đồng người Việt, mục tiêu tới năm 2030 góp sức giúp 10 triệu người Việt sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn.

Sống khỏe theo cách của AIA Việt Nam

AIA là Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á được niêm yết. Hoạt động tại 18 thị trường khu vực châu Á Thái Bình Dương, AIA theo đuổi tham vọng trở thành tập đoàn uy tín về phát triển bền vững với 5 trụ cột: sống khỏe, đầu tư bền vững, hoạt động bền vững, con người và văn hóa, quản trị hiệu quả - cho khách hàng, cổ đông, nhân viên, đối tác và cộng đồng.

Tại Việt Nam, suốt hơn 23 năm hoạt động, AIA Việt Nam luôn coi trụ cột "sống khỏe" làm trọng tâm, mọi sản phẩm và dịch vụ đều bắt đầu với "health" - sức khỏe. Không đơn thuần là một công ty bảo hiểm nhân thọ, từ 2020, AIA Việt Nam bắt đầu hành trình chuyển mình từ "nhà chi trả" trong bảo hiểm nhân thọ sang "người đồng hành" trong suốt cuộc đời khách hàng (payer-to-partner).

Đến 2022, công ty đề ra chiến lược tập trung vào sức khỏe (health-led strategy) khi mở rộng cung cấp các giải pháp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe phong phú, đa dạng, bao gồm cả việc thúc đẩy những thói quen sống lành mạnh cho khách hàng.

Lối sống không khoa học, chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý và ít hoạt động thể lực chính là 3 nguyên nhân chính làm gia tăng các bệnh không lây nhiễm này.

Trong khi đó, theo nghiên cứu từ Kantar (chuyên gia toàn cầu về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn cho doanh nghiệp), có tới 4 lý do để người Việt trì hoãn thay đổi thói quen hằng ngày bao gồm: lịch làm việc bận rộn, không có thời gian cho việc luyện tập hay chuẩn bị một bữa ăn dinh dưỡng; thiếu động lực để thúc đẩy bản thân; khó khăn để cân bằng giữa chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt và nhu cầu hưởng thụ ẩm thực; cản trở trong việc tìm kiếm nguồn thông tin chính xác.

Những trăn trở đã thôi thúc AIA Việt Nam hành động khi triển khai hàng loạt các chiến dịch và sáng kiến sống khỏe, dần thay đổi nhận thức và lối sống cũ của cộng đồng người Việt.

Kiến tạo thói quen sống khỏe cho người Việt- Ảnh 1.

AIA Vitality tạo dựng lối sống khỏe đến cộng đồng người Việt.

Đơn cử như với chương trình Sống khỏe AIA Vitality, sau 1 năm ra mắt, 100% nhân viên nội bộ của AIA Việt Nam đều hiểu được tầm quan trọng của lối sống khỏe, 75% đạt thành viên hạng Bạc trở lên, 48% được xác nhận hoàn toàn khỏe mạnh thông qua số đơn yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm. Còn trên toàn bộ 10.000 thành viên AIA Vitality, con số 28% đạt hạng Bạc trở lên với tỉ lệ tương tác trung bình 40% cũng là con số đầy ấn tượng.

Hạng Bạc đồng nghĩa với việc mỗi thành viên phải đạt được từ 10.000 đến dưới 20.000 điểm từ việc đều đặn tham gia các hoạt động: kiểm tra sức khỏe cơ bản (tối đa 5.000 điểm/năm), thử thách vận động tuần (15.000 điểm/năm), cải thiện giấc ngủ (1.830 điểm/năm), nhiệm vụ cá nhân (500 điểm/năm), khám nha khoa (1.000 điểm/năm) hoặc tầm soát chuyên sâu (1.000 điểm/loại)…

Thông qua các công cụ, hỗ trợ và khích lệ nhằm khuyến khích những thói quen tích cực như thường xuyên vận động, chế độ dinh dưỡng lành mạnh và kiểm tra sức khỏe định kỳ, AIA Vitality đã giúp người dùng lựa chọn lối sống khoẻ mạnh hơn. Kiến tạo giá trị sống khoẻ và truyền cảm hứng để tạo lập thói quen sống lành mạnh – Đó là những giá trị đắt giá mà AIA Việt Nam đã và đang bền bỉ "gieo mầm" cho cộng đồng người Việt.

Xây những "tế bào" sống khỏe bền chắc

Để truyền đi thông điệp sống khỏe, đưa "hoóc môn sống khỏe" từng ngày ngấm vào máu cộng đồng, AIA Việt Nam đã nỗ lực xây những "tế bào" bền chắc bằng việc đào tạo các nhân viên, đại lý, tư vấn tài chính của mình thành những chuyên gia, "cố vấn" về sức khỏe sát cánh trọn đời cùng khách hàng.

Tháng 04/2023, AIA Việt Nam đã ra mắt Học viện Kiến thức Sức khỏe AIA (AIA Health Academy). Với 3 phần chính gồm "Hiểu rõ sức khỏe", "Cải thiện sức khỏe" và "Kích hoạt phong cách sống khỏe", đội ngũ tư vấn tài chính của AIA Việt Nam đã được trang bị nền tảng vững chắc về sức khỏe, để tự tin chăm sóc, kết nối, giới thiệu các giải pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Kiến tạo thói quen sống khỏe cho người Việt- Ảnh 2.

Tegan Burling – HLV Phát triển Toàn cầu CLB Tottenham Hotspur chia sẻ các kiến thức về sống khỏe

Đặc biệt, trong tháng 11/2023 vừa qua, trong chuỗi sự kiện "Kích hoạt Phong cách Sống khỏe", đội ngũ tư vấn viên đã được đón Tegan Burling – HLV Phát triển Toàn cầu CLB Tottenham Hotspur, lắng nghe các bí quyết giúp tăng chất lượng cuộc sống cả Thể lực, Trí lực và Dinh dưỡng cũng như những chia sẻ về các hoạt động mang tính ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày cùng nhiều kỹ năng tăng kết nối với Khách hàng qua câu chuyện sức khỏe.

Hơn 2.600 chuyên viên tư vấn của AIA Việt Nam đã được tham gia "Học viện Đào tạo kiến thức Sức khỏe", tiếp cận nguồn thông tin giúp "hiểu về sức khỏe". Trong đó, có 200 chuyên viên tư vấn đã tốt nghiệp khóa huấn luyện chuyên sâu dưới sự đồng hành và bảo trợ của Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh.

Thông qua Học viện Kiến thức Sức khỏe, các tư vấn viên của AIA Việt Nam có thể trở thành những "Cố vấn Sức khỏe" đáng tin cậy, đồng hành khách hàng không chỉ những lúc khỏe mạnh mà còn hỗ trợ trong các giai đoạn sức khỏe.

Kiến tạo thói quen sống khỏe cho người Việt- Ảnh 3.

Hơn 2.600 chuyên viên tư vấn của AIA Việt Nam đã được tham gia "Học viện Đào tạo kiến thức Sức khỏe".

Ngoài việc nâng cao đào tạo chất lượng tư vấn viên về sức khỏe, AIA Việt Nam còn xây dựng ebook Cẩm nang sống khỏe giúp nhận diện, phòng ngừa 45 bệnh hiểm nghèo và ung thư.

Mục tiêu của các hoạt động này là để tư vấn viên hiểu rõ sức khỏe và biết cách cải thiện sức khỏe, đồng hành giúp khách hàng sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn.


Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Kiến tạo thói quen sống khỏe cho người Việt" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/