14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?

24/12/2023 11:37

SKĐS - 14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2 đã chính thức lộ diện tối 15/12 trong Lễ trao giải cuộc thi tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2 năm nay diễn ra trong 3 tháng, bắt đầu từ 06/9/2023, thu hút hàng nghìn lượt ứng viên từ khắp các tỉnh, thành tham gia và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần "khỏe – đẹp" tới công chúng.

Ban Tổ chức ghi nhận hơn 3.500 ứng viên đăng ký chính thức cùng khoảng 10.000 người hưởng ứng thực hành dinh dưỡng và rèn luyện thể thao. Các ứng viên mùa thứ 2 đã giảm tổng số cân nặng 1650kg; 962cm vòng eo được thu nhỏ; 100% ứng viên chủ động tìm hiểu về dinh dưỡng và vận động; 97,2% ứng viên có sự thay đổi rõ rệt về chỉ số cân nặng.

Ứng viên lớn tuổi nhất của cuộc thi là một cụ bà 80 tuổi; ứng viên trẻ nhất mới 18 tuổi. Ứng viên có cân nặng lớn nhất là 168,4kg; ứng viên nhẹ cân nhất chỉ 40,6kg; Ứng viên giảm vòng eo nhiều nhất là 30cm. Ứng viên lọt Top 30 có cân nặng giảm nhiều nhất là 14,4kg.

Ngoài việc tự rèn luyện để cải thiện các chỉ số cơ thể - sức khỏe, các ứng viên năm nay còn chú trọng tới việc lan tỏa tinh thần vận động hợp lý, dinh dưỡng khoa học tới các thành viên trong chính gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người thân xung quanh mình. Đây cũng là một yếu tố được Hội đồng Giám khảo ưu tiên khi đánh giá, chấm điểm ứng viên. Ghi nhận tại các vòng phỏng vấn cho thấy, các ứng viên đều cải thiện tốt tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần sau 3 tháng tham gia cuộc thi.

GIẢI ĐẶC BIỆT: 01 giải

- Ứng viên Nguyễn Thị Minh Châu, sinh năm 1982 đến từ Nam Định.

Chị Nguyễn Thị Minh Châu là Phó trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Những ngày tháng triền miên giật mình thức giấc giữa đêm từng là ám ảnh không thể quên trong cuộc đời chị. Áp lực công việc - cuộc sống và nỗi sợ hãi ấy càng khiến người phụ nữ này tăng cân không kiểm soát, trở nên trì trệ và tự ti. Nguyễn Thị Minh Châu trở nên e ngại cả những việc vốn là đam mê, sở trường của mình như diện áo dài, dẫn chương trình. 

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 1.

TÔI KHỎE ĐẸP HƠN là bước ngoặt giúp chị tìm lại chính mình, thoát ra khỏi những đêm dài hoang mang cô độc trong bóng tối. Thực hiện cân bằng dinh dưỡng và tập luyện khoa học, chị Minh Châu giảm tới 12kg cân nặng và 13cm vòng eo. Không chỉ thay đổi vóc dáng, cải thiện sức khỏe cho bản thân, chị còn truyền động lực, lan tỏa năng lượng tích cực tới người thân, bạn bè và cộng đồng, cùng thay đổi lối sống và thói quen ăn uống- tập luyện để cùng khỏe mạnh hơn.

GIẢI NHẤT: 01 giải

- Ứng viên Nguyễn Thị Mai Liên, sinh năm 1985 đến từ Hải Dương.

Nguyễn Thị Mai Liên là một giáo viên tiểu học từng có thời điểm nặng tới hơn 74kg. Thân hình "quá khổ" khiến cô giáo Liên luôn bị stress cả trong công việc lẫn sinh hoạt gia đình. Hạnh phúc có lúc tưởng như đã rời bỏ chị. Nhưng người phụ nữ vốn mạnh mẽ và nhiều năng lượng này không chấp nhận cuộc sống tiêu cực duy trì mãi như thế. 

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 2.

Đưa bản thân vào kỷ luật và tham dự cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN, chị Liên đã giảm được đến 15kg mỡ về số cân nặng 59,9kg, vòng eo giảm xuống còn 68cm. Đồng thời, đã xây dựng được một cộng đồng cùng rèn luyện thể dục và thực hành dinh dưỡng khoa học. Bất kỳ ai tiếp xúc với cô giáo Liên ở thời điểm hiện tại đều cảm nhận được tinh thần lạc quan, năng lượng tích cực chưa từng có của chị.

Chân dung 2 ứng viên đạt giải NHẤT và ĐẶC BIỆT của TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2.

GIẢI NHÌ: 02 giải

- Ứng viên Nguyễn Thị Giang Linh, sinh năm 1968 đến từ Hà Nội.

Ứng viên Nguyễn Thị Giang Linh nguyên Trưởng phòng Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thuộc Trung tâm Y tế Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Nữ cán bộ ngành dân số đã phải từ bỏ ước mơ làm giáo viên ngoại ngữ vì hàng loạt căn bệnh u tuyến giáp, suy giãn tĩnh mạch chi dưới, thoái hóa đốt sống và xơ thanh quản nặng. Với chiều cao 1m57 nhưng có những lúc cân nặng lên đến 78kg, thân hình chị mất cân đối, cơ thể mệt mỏi với nhiều bệnh chuyển hóa. 

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 3.

Với chị Linh, được vinh danh trong lễ trao giải hôm nay là kết quả của một quá trình thực hiện nghiêm túc, kỷ luật trong việc ăn, uống và tập luyện. Chỉ trong 3 tháng, nữ ứng viên TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2 ở độ tuổi 55 đã giảm 7,8kg, 22cm vòng eo, 4% chỉ số mỡ toàn thân, các chỉ số khác về ngưỡng an toàn.

- Ứng viên Đồng Thị Tuyết, sinh năm 1994 đến từ Điện Biên.

Là một trong những ứng viên giảm nhiều cân nặng nhất cuộc thi, chị Đồng Thị Tuyết gây ấn tượng mạnh mẽ với Hội đồng giám khảo với khuôn mặt luôn rạng rỡ tươi cười. Nhưng đằng sau tinh thần lạc quan ấy là hành trình vô cùng vất vả để Đồng Thị Tuyết có thể giảm tới 14,4kg trong 3 tháng của cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2.

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 4.

GIẢI BA: 03 giải

- Ứng viên Nguyễn Chí Dũng, sinh năm 1998 đến từ TP.HCM.

Ứng viên Nguyễn Chí Dũng được đặt cho biệt danh "chàng trai trà sữa" vì có thời điểm anh uống 2-3 ly mỗi ngày. Tuy ít tuổi nhưng cơ thể Dũng đã từng rất trì trệ và mắc các bệnh xương khớp, rối loạn nhịp tim và đặc biệt là sỏi thận do ăn uống thiếu khoa học… 

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 5.

Quyết tâm thay đổi để có cuộc sống khỏe mạnh hơn, Dũng bắt đầu từ việc "cai trà sữa", thay đổi thói quen sinh hoạt và thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học. Dũng ăn đúng giờ, đúng bữa, ăn nhiều rau xanh, đặc biệt hạn chế các đồ uống có đường, đồng thời tăng cường luyện tập. Anh đã giảm được 13 kg và có sức khỏe ổn định.

- Ứng viên Nguyễn Thị Sen, sinh năm 1990 đến từ Hải Dương.

Nguyễn Thị Sen là một trong những ứng viên nhẹ cân nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2. Hành trình tăng cân từ 40,6kg lên xấp xỉ 45kg của chị có thể nói khắc nghiệt không kém những người phải giảm số lượng cân lớn.

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 6.

Là người ốm yếu lâu năm, suy nhược cơ thể lại không thường xuyên chăm sóc sức khoẻ, với chị, việc tăng cân như là ""nhiệm vụ bất khả thi"". Quyết tâm tìm hiểu về dinh dưỡng, vận động để tăng cơ giảm mỡ, tính đến thời điểm hiện tại, chị đã tăng được gần 5kg nhờ lối sống khoa học và hợp lý. Chị Sen tự nhận đó là kết quả của một "quá trình gian khổ".

- Ứng viên Hà Thị Phương, sinh năm 1984 đến từ TP.HCM.

Chị Hà Thị Phương là Trưởng phòng kiểm toán tại Công ty tư vấn kiểm toán SS - TP.HCM với thành tích giảm tổng hơn 21kg và 23cm vòng eo.

Sau khi sinh con, cộng với thói quen ít nấu nướng, thường xuyên ăn ngoài, ăn đêm và nghiện café, chị đã từng đạt mốc 76 kg. Cơ thể stress và mệt mỏi kéo dài. Tham gia hành trình khỏe đẹp hơn, chị hiểu hơn về dinh dưỡng khoa học và vận động lành mạnh. Từ đó cải thiện sức khỏe, đạt được nhiều những kết quả thay đổi tích cực.

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 7.

GIẢI TƯ: 05 giải

- Ứng viên Hà Thị Mái, sinh năm 1993 đến từ Sơn La.

Ứng viên Hà Thị Mái ở huyện miền núi Phù Yên, thuộc tỉnh Sơn La, lần đầu tiên tham dự cuộc thi và cũng là lần đầu tiên đến với Hà Nội. Trước đây do chưa có ý thức và chưa quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ chủ động, ăn uống không lành mạnh nên cân nặng của cơ thể ngày càng tăng không kiểm soát. Cân nặng tới gần 70 kg, Hà Thị Mái đã gặp rất nhiều vấn đề về sức khoẻ, thường xuyên mệt mỏi, thiếu năng lượng làm việc. 

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 8.

Đã có thời gian, Hà Thị Mái mệt mỏi và mắc chứng trầm cảm nặng, tự ti, ngại giao tiếp với mọi người. Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN như cơ hội truyền động lực cho chị cũng như nhiều người có quyết tâm thay đổi mạnh mẽ hơn.

- Ứng viên Nguyễn Hồng Vịnh, sinh năm 1982 đến từ Hà Nội.

Rất nhiều người quen lâu không gặp chị Nguyễn Thị Hồng Vịnh đều ngỡ ngàng vì Hồng Vịnh ngày nào giờ đã khác quá nhiều. Không còn thân hình mũm mĩm, sau 3 tháng tham gia cuộc thi, chị Vịnh đã giảm gần 9kg và 14cm vòng eo. Tự thấy bản thân mình khác biệt hơn nhiều so với thời gian trước, chị Vịnh càng tự tin và quyết tâm hơn để tiếp tục rèn luyện trên chặng đường khỏe - đẹp.

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 9.

- Ứng viên Phạm Thị Lan Phương, sinh năm 1987 đến từ Hà Nội.

Ứng viên Phạm Thị Lan Phương 36 tuổi là nhân viên Ngân hàng VP Bank. Từ 1 bà mẹ bỉm sữa sau khi sinh, thân hình quá khổ, cân nặng đạt đỉnh điểm lên tới 75kg, vòng eo có lúc đạt 110cm, ứng viên Phạm Thị Lan Phương đã từng tìm nhiều cách để giảm cân mà không thành cho đến khi biết đến lối sống ăn uống khoa học. 

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 10.

Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2 như một lời cam kết tìm lại sức khỏe, sự tự tin vốn có từ ngoại hình của mình, đồng thời cũng muốn là tấm gương cho con cái. Chị đạt được vóc dáng mình muốn, giảm tới gần 30cm vòng eo. Và điều tuyệt vời là từ việc mình thay đổi thì những người xung quanh cũng bị cuốn hút theo. Bố mẹ, chồng con, bạn bè đều thay đổi lối sống lành mạnh hơn.

- Ứng viên Hình Văn Tú Phương, sinh năm 2004 đến từ TP.HCM.

Ứng viên Hình Văn Tú Phương là người trẻ tuổi nhất trong những ứng viên đạt giải, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Trước đây, Tú Phương luôn mang trong mình tâm lý mặc cảm với cân nặng 74,9kg. 

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 11.

Nhờ cuộc thi TÔI KHOẺ ĐẸP HƠN lần 2, Phương đã biết quan tâm hơn đến chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Từ đó, Phương đã giảm được 8,6kg trong quá trình tham gia chương trình, tiếp tục nỗ lực thay đổi. Tinh thần quyết tâm thay đổi bản thân và tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng kĩ càng của một cô gái trẻ đã gây ấn tượng mạnh với BTC cuộc thi.

- Ứng viên Lưu Đoàn Phong, sinh năm 1991 đến từ Hà Nam.

Từng đạt mốc 80,1kg, đối với ứng viên Lưu Đoàn Phong cuộc thi TÔI KHOẺ ĐẸP HƠN lần 2 như là 1 cơ hội truyền động lực cho anh cũng như nhiều người có quyết tâm thay đổi mạnh mẽ hơn. Anh và rất nhiều người bạn cùng đơn vị đã cùng nhau tham gia cuộc thi và rèn luyện mỗi ngày. Sau 3 tháng tham gia cuộc thi, số cân hiện tại là 74 kg, cơ thể cảm thấy khoẻ hơn và tràn đầy năng lượng hơn. 

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 12.

Thông qua cuộc thi, anh và những người xung quanh đã có quyết tâm thay đổi bản thân, biết cách chăm sóc sức khoẻ chủ động, ăn uống lành mạnh, có lối sống năng động, để có 1 cá nhân khoẻ hơn, 1 gia đình hạnh phúc hơn.

GIẢI NHÂN VẬT TRUYỀN CẢM HỨNG: 02 giải

- Ứng viên Hoàng Kim Anh, sinh năm 1969 đến từ Hà Nội.

Ứng viên Hoàng Kim Anh 55 tuổi là một người phụ nữ bản lĩnh, nghị lực, vượt qua căn bệnh hiểm nghèo ung thư phổi, luôn hướng về tương lai phía trước. Tham gia cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2 để có động lực kiểm soát cân nặng khoa học, cập nhật được nhiều kiến thức về dinh dưỡng và vận động để phòng tránh hội chứng suy mòn do ung thư gây ra. 

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 13.

Chị mong muốn việc duy trì cân không chỉ nâng cao sức khỏe mà chị muốn chứng minh cho mọi người thấy bệnh nhân ung thư như chị nếu thường xuyên vận động kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh vẫn có được thể lực tốt, tinh thần sảng khoái, luôn tràn đầy năng lượng.

Không chỉ thế, chị còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần và ý chí tích cực đó cho rất nhiều bệnh nhân ung thư khác, chia sẻ về thực hành dinh dưỡng đúng cách, giúp họ lạc quan hơn, sống khoa học hơn.

- Ứng viên Nguyễn Minh Thắng, sinh năm 1996 đến từ Hà Nội.

Từng lọt Top 30 trong cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 1, Nguyễn Minh Thắng 27 tuổi là người duy trì vóc dáng và sức khoẻ bền bỉ trong suốt quá trình tham gia cuộc thi bằng cách tăng cường luyện tập, đồng thời lan toả lối sống tích cực. 

14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?- Ảnh 14.

Không chỉ thay đổi cho bản thân mình, Nguyễn Minh Thắng đã lan tỏa, khuyến khích những người xung quanh cùng tham gia tập luyện, giúp họ khoẻ hơn, đẹp hơn và duy trì sức khoẻ tốt hơn. Nam ứng viên này luôn năng nổ trong mọi sự kiện vận động và thực hành dinh dưỡng.

Trao giải cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2: Nữ cán bộ trường đại học điều dưỡng giành giải Đặc biệtTrao giải cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2: Nữ cán bộ trường đại học điều dưỡng giành giải Đặc biệt

SKĐS - Lễ trao giải cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2 chính thức diễn ra vào 20h tối 15/12 tại Nhà hát Lớn. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTC1, phát trực tuyến trên Báo Điện tử Sức khỏe & Đời sống (suckhoedoisong.vn), trên fanpage VTV24 và các kênh Facebook, Youtube của Báo Sức khỏe & Đời sống.


Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "14 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2, họ là ai?" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/