Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Tin học Quốc tế 2020

Đăng bởi Khánh Hồng

24/09/2020 08:09

Tối 23/9, Olympic Tin học Quốc tế 2020 (IOI 2020) được tổ chức tại Singapore bế mạc theo hình thức trực tuyến. Đội tuyển Việt Nam giành 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Kì thi Olympic Tin học Quốc tế năm 2020 được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 13 đến ngày 23/9/2020. Đội tuyển Việt Nam làm bài thi tại Trường Đại học Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Đội tuyển Việt Nam giành 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Cụ thể: Em Bùi Hồng Đức (lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN): Huy chương Vàng.

Em Vũ Hoàng Kiên (lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN): Huy chương Bạc.

Lê Quang Huy (lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN): Huy chương Bạc.

Trần Quang Thành (lớp 12, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội): Huy chương Đồng.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng (Bộ GD&ĐT) chúc mừng các thí sinh đoạt giải

Đây là lần đầu tiên kỳ thi IOI được tổ chức trực tuyến tại Việt Nam do Trường Đại học Công nghệ (ĐHQGHN) thực hiện.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 13-23/09/2020, trong đó, ngày 13/9 thí sinh được làm quen với hệ thống bằng việc thi thử để quen với phòng máy, cách thức nộp và chấm bài. Kỳ thi này có 343 thí sinh đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Đây cũng là kỳ thi quốc tế có nhiều đơn vị tham gia nhất trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi về tính bảo mật và cơ sở vật chất của cuộc thi, Ban tổ chức đã dự phòng các phương án đảm bảo không gián đoạn về nguồn điện.

Đội ngũ giám thị, công an, y tế… được Nhà trường huy động nhằm đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi và sức khỏe của thí sinh.

Dựa trên tổng điểm cao nhất của 15 thí sinh từ vòng thi thứ hai của Olympic Tin học quốc gia và kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương, Bộ GD&ĐT đã lựa chọn 4 thí sinh để tham gia Olympic Tin học Quốc tế gồm 3 học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN là Bùi Hồng Đức (lớp 12); Vũ Hoàng Kiên (lớp 12); Lê Quang Huy (lớp 11) và Trần Quang Thành (lớp 12, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội).

Để chuẩn bị cho cuộc thi, trước đó các thí sinh được tập huấn từ ngày 26/8-13/9 do Trường ĐH Công nghệ tổ chức dưới sự hướng dẫn của các thầy/cô, cựu sinh viên và sinh viên có kinh nghiệm tham gia các kỳ thi IOI từ những năm trước.

Qua những buổi tập huấn này, 4 học sinh được làm quen với cách giải đề, các dạng đề của IOI...

Khánh Hồng

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Tin học Quốc tế 2020" tại chuyên mục Khuyến học.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/