Trao giải thưởng Yoshine Music 2022

12/12/2022 23:26

Ngày 11/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Yoshine Music 2022 do Viện Khoa học giáo dục Yoshine Melody và Hội Người khuyết tật TP. Hà Nội tổ chức, trong chương trình Gala Yoshine Music Festival.

Bà Đặng Thị Loan – Phó trưởng Bộ môn Thanh nhạc, trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương, Ủy viên Hội đồng quản lý Viện khoa học giáo dục Yoshine Melody trao giải Vàng cho các thí sinh

Sau thời gian phát động, ngày 11/12, Ban tổ chức Liên hoan đàn, hát Yoshine Melody Festival 2022 (YMF 2022) đã tổ chức Gala Yoshine Music Festival mà trọng tâm là Lễ trao giải thưởng Yoshine Music 2022.

Tham dự sự kiện có PGS. TS. Nguyễn Bình Định, giảng viên cao cấp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, nguyên Viện trưởng Âm nhạc Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan âm nhạc YMF, Trưởng Ban giám khảo YMF 2022; ông Đinh Văn Tuấn, Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Yoshine Melody; bà Dương Thị Vân, Chủ tịch Hội khuyết tật TP. Hà Nội; Ông Đinh Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao; giảng viên piano Lê Đức Hùng, Giám đốc Trung tâm Âm nhạc David, Phụ trách YMF khu vực Hải Phòng; bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ; Việt kiều Steve Bùi - Chủ tịch quỹ Steve Bùi và những người bạn... cùng các thí sinh đoạt giải từ nhiều tỉnh thành miền Bắc và phụ huynh.

Phát biểu tại sự kiện, PGS. TS. Nguyễn Bình Định nhấn mạnh: "Chương trình là một hoạt động đáp ứng nhu cầu giải trí, thưởng thực nghệ thuật cho công chúng. Là nơi gặp gỡ, hợp tác, liên kết giữa Viện Khoa học giáo dục Yoshine Melody với các cơ sở đào tạo, phổ cập âm nhạc có uy tín nhằm hỗ trợ khuyến khích tài năng trẻ, người khuyết tật, góp sức cho đất nước ngày càng phồn vinh và hạnh phúc".

"Liên hoan đàn, hát Yoshine Melody Festival 2022, đã tìm kiếm, phát hiện, khuyến khích và nâng đỡ những tài năng trẻ có triển vọng về piano, guitar, thanh nhạc, bao gồm cả người khuyết tật. Thông qua những trải nghiệm biểu diễn trên sân khấu, các hoạt động kết nối, trao đổi kinh nghiệm và được tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, các nhà sư phạm âm nhạc đã góp phần động viên, thôi thúc các thí sinh, giúp các em có thêm tự tin và vững bước hơn trên còn đường đầy hứa hẹn phía trước", PGS. TS. Nguyễn Bình Định cho biết thêm.

Đặc biệt, các tiết mục tham gia biểu diễn của các thí sinh đầy ấn tượng. Mở màn là tác phẩm Giận mà thương của thí sinh Trần Thị Khánh Ly - đoạt giải Vàng. Tiếp đến là thí sinh Trần Nguyên Thảo Chi (8 tuổi, Hải Phòng), đăng ký thi thi 2 môn piano và thanh nhạc đều đoạt Huy chương Vàng. Em đã biểu diễn cùng tốp múa tác phẩm Dệt tầm gai; thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (25 tuổi, người khuyết tật tại Hà Nội) đăng ký bảng thi Thanh nhạc lứa tuổi 18-40 với bài hát Gánh mẹ chứa chan tình cảm đã khiến khán giả và Ban tổ chức không cầm được nước mắt; thí sinh Trần Trung Hiếu (11 tuổi, Hải Phòng) chơi guitar đạt trình độ điêu luyện đã dành được điểm tuyệt đối; thí sinh Vũ Ánh Hằng Nga đoạt giải xuất sắc với tác phẩm Sonate ánh trăng của thiên tài âm nhạc Đức Beethoven...

Các thí sinh đoạt giải Vàng tiêu biểu của Liên hoan âm nhạc đã mang đến Gala một đêm nhạc đặc sắc và có chất lượng chuyên môn cao. Bên cạnh Lễ trao giải, Viện Khoa học giáo dục Yoshine Melody đã tri ân các tổ chức, trung tâm và các nhà tài trợ.

H.C 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Trao giải thưởng Yoshine Music 2022" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/