Top 10 "đặc sản" mùa thu Hà Nội quyến rũ du khách

Đăng bởi Thanh Lam

19/10/2020 11:37

Trong các mùa, mùa thu Hà Nội được cho là đẹp nhất. Bởi khung cảnh không chỉ lãng mạn với hương hoa sữa, lá vàng rụng rơi mà còn có nhiều "đặc sản" độc đáo. Du lịch Hà Nội vào mùa này, bạn hãy dành thời gian thưởng thức nhé!

Chả rươi

Cuối tháng 9 đến tháng 10 âm lịch là mùa rươi ở Hà Nội. Chả rươi với vị ngọt đậm của thịt rươi trộn với trứng gà hòa quyện cùng hương vị của lá gừng, thanh nhẹ của vỏ quýt, lá lốt khiến ai ăn cũng phải thèm thuồng.

Ổi Đông Dư


Ngày thu, tản bộ trên các con đường Hà Nội bạn sẽ tận mắt thấy những xe ổi Đông Dư xanh óng, thơm thoảng trên phố phường khiến bất cứ ai đi ngang qua cũng phải hít hà và muốn thưởng thức ngay. Ổi Đông Dư rất nổi tiếng, do nuôi dưỡng bằng đất màu phù sa ven sông Hồng, chính vì thế mà vị ổi này ngon hơn hơn hẳn so với ổi các vùng khác. Đặc điểm của loại ổi này là không to, quả cầm vừa tay, nhưng căng mọng, giòn và ngọt. Khi chín ổi thơm nức, mềm và ngọt lịm kích thích vị giác của thực khách. Ngày nay, ổi Đông Dư có quanh năm nhưng ngon nhất vẫn là vào mùa thu.

Sấu chín


Mùa hè oi bức đến Hà Nội, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức ly nước sấu chua dịu, mát lạnh còn nếu đến Hà Nội vào mùa thu, bạn sẽ ấm lòng bằng sấu chín vàng ươm. Sấu chín được cạo lớp vỏ bên ngoài, chấm với muối hay dầm với đường, muối, ớt bột đều ngon tuyêt. Món ăn vặt này rất dễ ưa thích của giới trẻ Hà Thành cũng như du khách đến đây vào mùa thu.

Cốm làng Vòng


Từ lâu Cốm làng Vòng đã trở thành một trong những thức quà đặc trưng cho ẩm thực mùa thu Hà Nội. Mùi vị ngọt thanh, nhẹ nhàng như sữa non, hạt cốm dẻo và rất thơm làm siêu lòng bất kỳ du khách nào mới lần đầu thưởng thức. Cốm truyền thống được gói trong lá sen, buộc dây rơm nếp nên thoang thoảng mùi hương dễ chịu.
Bên cạnh món cốm Làng Vòng, người dân Hà Nội còn tạo ra nhiều thức quà khác như chả cốm, xôi cốm, chè cốm, bánh cốm ..rất thơm ngon, mang hương vị Hà Thành đặc trưng. Du lịch Hà Nội vào mùa thu, bạn hãy mua quà về cho người thân và bạn bè nhé.

Hồng xiêm Xuân Đỉnh

Một trong những "đặc sản" mùa thu Hà Nội không thể thiếu tên hồng xiêm Xuân Đỉnh ngọt ngào, thơm lừng. Mỗi khi thu đến, những quả hồng xiêm da hồng, cát mịn, thơm, ngọt mát ấy mới đúng mùa chín rộ.

Bánh tôm


Trong ẩm thực mùa thu Hà Nội không thể bỏ lỡ món bánh tôm thơm giòn, bắt mắt. Đây là món ăn đặc trưng vào mùa thu của người dân Hà Thành và tạo ấn tượng rất tốt đối với du khách. Nổi tiếng nhất là bánh tôm Hồ Tây. Tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức những chiếc bánh tôm thơm ngon mà giá rẻ hơn ở phủ Tây Hồ hoặc Hàng Bồ...

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Top 10 "đặc sản" mùa thu Hà Nội quyến rũ du khách" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/