Thiết kế nội thất thang máy gia đình - xu hướng mới khi lắp đặt thang máy

Đăng bởi Văn Mạnh

05/09/2022 15:53

Việc lắp đặt thang máy gia đình có thể tác động đáng kể đến chất lượng cuộc sống và tôn thêm vẻ đẹp và sự sang trọng cho nơi ở của bạn. Bạn có thể dễ dàng thay đổi thiết kế nội thất thang máy gia đình theo mong muốn và nhu cầu riêng của bạn. Đây cũng là xu hướng được nhiều người lựa chọn khi lắp đặt thang máy dân dụng hiện nay. Nó đóng vai trò là điểm nhấn trong bố cục ngôi nhà của bạn hoặc được thiết kế để kết hợp hoàn hảo với chủ đề trang trí tổng thể của ngôi nhà.

Bạn hoàn toàn có quyền tự do sáng tạo để tạo nên một chiếc thang máy mang đậm dấu ấn, phong cách cá nhân hay làm nổi bật thang máy trong không gian nội thất của ngôi nhà. Một số điểm nhấn cá nhân mà bạn có thể tạo ra từ việc thay đổi các yếu tố sau:

Các loại cửa hoặc cổng bên ngoài thang máy

Cửa hoặc cổng thang máy đều có tác dụng như một cách bảo vệ an toàn và tạo phong cách cho thang máy. Các loại cửa phổ biến hơn bao gồm cửa xoay, cửa kiểu accordion và cửa trượt truyền thống. Cổng đóng mở cũng có sẵn và có nhiều loại hoàn thiện khác nhau, bao gồm đồng thau, thép không gỉ hoặc thép với lớp sơn tĩnh điện.

Bạn cũng có thể lựa chọn giữa thao tác đóng/mở bằng tay hoặc nâng cấp lên đóng/mở cửa tự động. Các lựa chọn về cửa và cổng của bạn rất phong phú, vì vậy hãy dành thời gian xem xét trước khi quyết định, để đảm bảo có được sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp và chức năng.

Vật liệu và màu sắc sàn và trần

Một số chủ nhà sử dụng sàn thang máy giống hệt với sàn nhà hiện có để tạo sự đồng bộ và chuyển tiếp liền mạch. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể tùy chọn những loại sàn có màu sắc và thiết kế, chất liệu độc đáo tùy thuộc vào sở thích phong cách.

Một số vật liệu lát sàn phổ biến hơn được sử dụng trong nội thất thang máy bao gồm gỗ cứng hoàn thiện, đá hoặc gạch men, sàn vinyl hoặc thảm sang trọng để tạo nét cổ điển.

Điều quan trọng là cần phải đảm bảo vật liệu lát sàn mà bạn chọn không ảnh hưởng đến giới hạn trọng lượng được khuyến nghị của thang máy.

Theo truyền thống, trần của thang máy gia đình cần phải phù hợp với phong cách của tường, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Bạn có thể sửa đổi trần nhà của mình theo sở thích như các vật liệu kính, gương, ngói hoặc thậm chí là các bức tranh tường.

Chất liệu và màu sắc của tấm tường

Để mang lại cảm giác ấm áp và sang trọng cho nội thất thang máy, bạn có thể chọn từ nhiều loại gỗ tự nhiên, bao gồm bạch dương, phong, sồi, gỗ hồ đào, anh đào và gỗ gụ.

Nếu bạn muốn có một cảm giác hiện đại hơn trong thang máy gia đình, thì thép và kính là những lựa chọn phù hợp. Kính là vật liệu hiện đại và thích hợp để bổ sung cho hầu hết các phong cách kiến ​​trúc. Độ trong suốt của kính cũng cho phép ánh sáng chiếu vào, làm tăng vẻ đẹp của thang máy

Vật liệu trang trí và ốp tường thang máy

Một cách tuyệt vời để làm nổi bật vẻ đẹp của các bức tường trong thang máy gia đình là trang trí chúng thật khác biệt. Bằng cách sử dụng rèm cửa hoặc ốp tường trong thang máy, bạn sẽ làm “mềm” nội thất và thêm màu sắc cho không gian. Ốp tường thang máy cũng sẽ giúp cách nhiệt cho nội thất, giúp chuyến đi yên tĩnh hơn đáng kể.

Ánh sáng trong thang máy gia đình

Đèn LED âm trần là tiêu chuẩn trong hầu hết các thang máy hiện đại vì chúng tiết kiệm năng lượng và hoạt động như đèn chiếu sáng khẩn cấp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn các loại đèn chiếu sáng khác nhau để lắp đặt cho không gian bên trong thang máy tạo nên ánh sáng lung linh và ấm áp hơn

Phần cứng của thang máy gia đình

Phần cứng của thang máy liên quan đến tất cả các yếu tố còn lại mà thang máy của bạn cần được hoàn thiện, chẳng hạn như tay vịn, điện thoại lắp đặt trong thang máy và bảng nút bấm.

Các thành phần này thường có lớp hoàn thiện bằng kim loại, nhưng các bạn có rất nhiều lựa chọn khác trong việc chọn kiểu và màu sắc hoàn thiện phần cứng này. Các bạn có thể chọn thép không gỉ để có vẻ ngoài sạch sẽ và hiện đại đến tông màu ấm hơn của màu đồng cổ điển. Thép không gỉ đen cũng là một lựa chọn hấp dẫn vì kiểu dáng đẹp của nó kết hợp tốt với thủy tinh, gỗ và các kim loại khác.

Trên đây là những gợi ý về thiết kế, thay đổi, trang trí nội thất cho thang máy mà các bạn có thể thay đổi theo sở thích và phong cách thiết kế của ngôi nhà. Để được tư vấn lắp đặt thang máy gia đình và thiết kế nội thất thang máy phù hợp, hãy liên hệ với Thang Máy Lam Sơn để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CP THANG MÁY VÀ THIẾT BỊ LAM SƠN

Trụ Sở Chính: Số 2/44/4 Đại Linh – P.Trung Văn – Q.Nam Từ Liêm – Tp.Hà Nội

VPGD Hà Nội: Số 12/497 Nguyễn Trãi – P.Thanh Xuân Nam – Q.Thanh Xuân – Tp.Hà Nội

VPGD Thanh Hóa: Số 45 Lạc Long Quân –P.Đông Vệ – Tp.Thanh Hóa

Điện thoại: 0981834444

HOTLINE: 02473018683

Email: thangmaylamson@gmail.com
 

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Thiết kế nội thất thang máy gia đình - xu hướng mới khi lắp đặt thang máy" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/