NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ AN TOÀN TRONG KINH DOANH CÙNG PASCO VIỆT NAM

17/05/2021 09:40

Theo thống kê của Bộ Công an, trong 3 tháng đầu năm 2021, cả nước đã xảy ra trên 540 vụ cháy, làm 23 người thiệt mạng và hàng trăm tỷ đồng tài sản, hàng hóa, nguyên vật liệu bị thiêu rụi.

Có nhiều nguyên nhân làm cho tình hình cháy nổ ngày càng phức tạp với thiệt hại lớn. Đối với nhà dân và nhiều khu chung cư cao tầng hiện nay, công tác PCCC còn rất nhiều bất cập, như: thiếu các thiết bị chữa cháy tối thiểu; chuông báo cháy hỏng; không có lối thoái hiểm, không có bể nước, đường nước phục vụ riêng cho cứu hỏa,… Với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, công tác PCCC cũng chưa thực sự được quan tâm đúng mức, thậm chí nhiều nơi chỉ là hình thức.

Các tỉnh thành phía Nam đang vào mùa cao điểm nắng nóng. Khu vực phía Bắc cũng sắp bước vào mùa hè nóng nực. Nắng nóng kéo dài, nền nhiệt tăng cao khiến cho vật liệu trở nên khô kiệt, dễ bén lửa. Cùng với đó, việc sử dụng điện tăng, nhiều thiết bị điện hoạt động hết công suất cũng dễ dẫn đến hiện tượng quá tải, chập cháy, làm tăng nguy cơ xảy ra các vụ cháy nổ. Tuy nhiên, dù là nguyên nhân nào thì vấn đề đáng báo động nhất vẫn chính là ý thức chấp hành các quy định về an toàn cháy nổ vẫn bị xem nhẹ, chủ quan, thậm chí là buông lỏng ở nhiều nơi, nhiều lĩnh vực.

Đặc biệt, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy của người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp chưa cao, còn coi phòng cháy chữa cháy là trách nhiệm của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Một số cơ sở kinh doanh chỉ quan tâm đến lợi nhuận, không quan tâm phòng cháy chữa cháy.

Description: A picture containing night, oldDescription automatically generated

Nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn những vật liệu khô mùa nắng nóng cao điểm.

Thực hiện đúng chỉ thị của Thủ tướng ban ngành, hiện nay có một số công ty đã bắt đầu chú ý đến PCCC và đặt mục tiêu an toàn kinh doanh lên hàng đầu. Để đề phòng chống cháy nổ tại địa phương, Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên trao tặng bình cứu hỏa cho hệ thống Nhà phân phối Sơn Pasco trên khắp cả nước. Được biết, “Kinh doanh an toàn – Doanh nghiệp bình an” là một hoạt động trong chuỗi chiến dịch hỗ trợ cho đối tác của Công ty nhằm nâng cao nhận thức về an toàn trong kinh doanh cho toàn thể nhân viên cũng như đối tác của công ty.

Description: A picture containing text, person, indoor, floorDescription automatically generated

Chiến dịch “Kinh doanh an toàn – Doanh nghiệp bình an” hỗ trợ Nhà phân phối Sơn Pasco trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Tiến Thắng – Giám đốc Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam chia sẻ rằng: “Sơn Pasco Việt Nam luôn biết rằng nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì công ty phải làm nhiều hơn những gì các công ty cùng ngành đã làm. Thấu hiểu được tầm quan trọng trong việc đảm bảo an toàn trong kinh doanh và trách nhiệm của doanh nghiệp, ngoài việc trao tặng bình chữa cháy, chúng tôi còn tổ chức hướng dẫn đối tác cách sử dụng các thiết bị điện và khí đốt trong nhà làm sao để đảm an toàn và cách phòng, chống cháy nổ. Bằng sự hỗ trợ tận tình, và minh bạch trong từng chính sách cùng mong muốn thật lòng quan tâm từ những điều nhỏ nhất, Sơn Pasco Việt Nam tự hào sẽ cùng nhà phân phối đi xa hơn và nhanh hơn nữa trong tương lai.”

Nâng cao nhận thức về PCCC là điều cực kỳ cần thiết.

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp là nghệ thuật cân đối và hài hòa các thái cực, kế hoạch khác nhau để có thể tối đa hóa lợi nhuận. Mỗi nhãn hàng vào mỗi giai đoạn khác nhau trong quá trình tăng trưởng sẽ có chiến lược riêng để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp muốn theo đuổi những giá trị bền vững thì phải luôn biết hài hòa lợi ích doanh nghiệp và của toàn xã hội.

Đặc biệt, cùng với việc kiềm chế, giảm thiểu các vụ hỏa hoạn, thì hành động cục bộ ở một số ít doanh nghiệp tiêu biểu là chưa đủ, mà đòi hỏi các cấp chính quyền và cơ quan chức năng ở các địa phương cần phải đề cao hơn nữa vai trò trách nhiệm, thực hiện nghiêm nhiệm vụ quản lý nhà nước về PCCC; đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật về PCCC; hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra nhằm nâng cao nhận thức cho người dân… Cùng đó, chế tài xử lý, xử phạt phải nghiêm khắc hơn, công tác kiểm tra xử lý sai phạm cũng cần phải kiên quyết và dứt khoát hơn.

Bạn đang đọc bài viết "NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ AN TOÀN TRONG KINH DOANH CÙNG PASCO VIỆT NAM" tại chuyên mục KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/