Loài cá voi mới được phát hiện ở Mexico

Đăng bởi Bắc Hiệp

11/12/2020 10:47

Các nhà khoa học làm việc ngoài khơi bờ biển phía tây Mexico cho biết họ đã tìm thấy một loài cá voi chưa từng được biết đến trước đây.

Loài cá voi mới được phát hiện ở Mexico

Ảnh minh họa nguồn internet

Ba con cá voi mõm khoằm đã được phát hiện vào tháng trước bởi một nhóm các nhà khoa học làm việc với Hiệp hội Bảo tồn Sea Shepherd gần quần đảo San Benito, cách biên giới Mỹ khoảng 300 km.

Nhóm nghiên cứu đã cố gắng tìm ra loài cá voi nào đang tạo ra một tín hiệu âm thanh không xác định được ghi lại trước đó trong khu vực.

Các chuyên gia về cá voi mõm khoằm sau đó đã hợp tác cùng nhóm bảo tồn Sea Shepherd để chụp ảnh và ghi video về 3 con cá voi này, đồng thời ghi lại tín hiệu âm thanh của chúng bằng micrô dưới nước.

Nhóm nghiên cứu sau đó đã rất tự tin khẳng định rằng đây là một loài cá voi mới.

"Chúng tôi đã thấy một loài mới. Một loài chưa từng được biết đến trong khu vực này, cả về vẻ ngoài lẫn âm thanh", nhà nghiên cứu Jay Barlow nói. "Tôi đã cảm thấy lạnh sống lưng khi nghĩ rằng chúng tôi có thể đã hoàn thành điều mà hầu hết mọi người sẽ nói là thực sự không thể - tìm thấy một loài động vật có vú lớn tồn tại trên Trái đất này mà khoa học hoàn toàn chưa biết".

Mỗi loài cá voi phát ra một tín hiệu âm thanh độc nhất dưới nước và âm thanh mà họ ghi lại lần này chưa từng được biết đến ước đây, cộng với những phân tích ban đầu về đặc điểm thể chất của 3 con cá voi cho thấy đây là một loài mới, theo nhóm nghiên cứu.

Ông Peter Hammarstedt, Giám đốc Chiến dịch của Sea Shepherd, cho biết: “Việc phát hiện ra một loài cá voi mới chứng tỏ còn nhiều điều bí ẩn trong đại dương mà các thuyền trưởng, thủy thủ đoàn và các đối tác nghiên cứu của chúng tôi phải chiến đấu để bảo vệ”.

Bắc Hiệp
Nguồn https://ngaynay.vn/loai-ca-voi-moi-duoc-phat-hien-o-mexico-post100604.#html

Bạn đang đọc bài viết "Loài cá voi mới được phát hiện ở Mexico" tại chuyên mục KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/