Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường trở thành tân sinh viên ĐH Y Thái Bình

Đăng bởi Thu Trang

07/10/2020 16:28

Thiếu 0,25 điểm, ước mơ vào Trường ĐH Y Hà Nội của cậu học trò Ngô Minh Hiếu đã không trở thành hiện thực. Vượt qua nỗi buồn, Hiếu quyết định chọn trở thành tân sinh viên của Trường ĐH Y Thái Bình.

Trao đổi với PV Dân trí, chị Đinh Thị Thuỷ, mẹ của em Hiếu cho biết, lúc vừa biết tin không đậu vào ĐH Y Hà Nội, Hiếu cũng buồn nhưng gia đình cũng động viên con. Gia đình tôi nghèo không có tiền cho con đi học thêm mà con đạt được kết quả như thế này tôi cũng mãn nguyện lắm rồi”.

“Tôi bảo với con cũng phải xác định là dù các con gắn bó với nhau từ nhỏ, giờ xa nhau cũng có những cái khó khăn cho Minh và cả hai hụt hẫng, tuy nhiên phải xác định không thể mãi bên cạnh bạn được. Dù ở xa nhau nhưng cả hai luôn trân trọng tình bạn và cố gắng học thì cũng không có gì phải buồn” – chị Thuỷ chia sẻ.

Cũng theo chị Thuỷ, mùng 10/10 tới đây, Hiếu sẽ ra trường để làm thủ tục nhập học.  “Dù gia cảnh khó khăn nhưng vợ chồng tôi sẽ cố gắng đi làm thuê để nuôi con học đến nơi đến chốn".

Đôi bạn Minh Hiếu 10 năm cõng nhau đến trường.

Chia sẻ về quyết định lựa chọn trở thành tân sinh viên Trường ĐH Y Thái Bình, Hiếu cho biết: "Lúc đầu em cũng hơi buồn vì phải xa Minh chứ không phải buồn vì không đậu ĐH Y Hà Nội vì em xác định học ở đâu cũng hướng đến mục tiêu sẽ trở thành bác sĩ. Còn với Minh, không có em bên cạnh, em nghĩ sẽ có bạn khác cũng sẽ giúp đỡ Minh như em đã từng giúp đỡ bạn ấy 10 năm qua".

Hiếu cũng cho biết, chiều nay (6/10) thầy Hiệu phó của Trường ĐH Y Thái Bình đã thông báo việc em sẽ được miễn toàn bộ học phí trong suốt thời gian học, em rất vui.

 2 em học sinh Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu của Trường THPT Triệu Sơn 5 (Thanh Hoá), 10 năm cõng nhau đến trường thời gian qua khiến nhiều người xúc động và cảm phục. Vừa qua, trong  kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh (Trường THPT Triệu Sơn 5, Thanh Hóa) đạt được kết quả rất cao, đều trên 28 điểm. Cụ thể, Hiếu thi khối B, có điểm số môn Toán 9,4, Hóa 9,75, Sinh 9 điểm. Còn Minh thi khối A, có điểm môn Toán 9,60, Lý 9,25, Hóa 9,25 điểm.

Thế nhưng, với số điểm đạt được, Nguyễn Tất Minh đã đậu đúng theo nguyện vọng là tân sinh viên Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, khoa Công Nghệ thông tin.

Còn Hiếu vì thiếu 0,25 điểm nên ước mơ được vào trường ĐH Y Hà Nội của em đã không thành.

Thu Trang

Bạn đang đọc bài viết "Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường trở thành tân sinh viên ĐH Y Thái Bình" tại chuyên mục Tuyển Sinh.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/