Hòa thượng Tinh Vân viên tịch

Đăng bởi Lê Đức

06/02/2023 15:21

Hòa thượng Tinh Vân, người sáng lập Hiệp hội Phật Quang Quốc tế vừa viên tịch vào chiều ngày 5/2/2023 (rằm tháng Giêng), trụ thế 97 năm.

 

Hòa thượng Tinh Vân (sinh ngày 22/7/1927) tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Hòa thượng Tinh Vân được biết đến là người đã có công khai kiến Phật Quang Sơn - quần thể kiến trúc Phật giáo đồ sộ tọa lạc tại Cao Hùng (Đài Loan) và hơn 300 ngôi chùa lớn nhỏ trên thế giới.

 

Một cuốn sách nổi tiếng của Hòa Thượng

 

Đồng thời, ngài cũng là người sáng lập Hiệp hội Phật Quang Quốc tế với các hoạt động liên quan đến lĩnh vực văn hóa, giáo dục Phật giáo và xuất bản.

 

Năm 1978, Hòa thượng Tinh Vân khởi xướng công trình biên soạn bộ Phật Quang đại từ điển. Sau 10 năm, công trình này được hoàn thành, trở thành một trong những bộ đại từ điển Phật học quan trọng. Ngài cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về triết lý Phật giáo và nhân sinh.

 

Họa sĩ Kim Đức – tác giả tác phẩm “ Vỏ Tương Lai ( Cover of Future)” là một tín đồ phật giáo đã từng mời Đại Sư sang Việt Nam.

 

Sau thời gian thọ bệnh, Hòa thượng Tinh Vân đã xả bỏ báo thân viên tịch vào chiều ngày 5/2/2023 (rằm tháng Giêng-Quý Mão), trụ thế 97 năm. Hiện tại, các đệ tử đang lên kế hoạch cho tang lễ của ngài.

 

 

Thông tin Hòa thượng Tinh Vân viên tịch đã nhận được sự quan tâm của các phật tử trong và ngoài nước. Tại Việt Nam, nhiều phật tử cũng đã tỏ lòng tiếc thương hòa thượng Tinh Vân.

Lê Đức

Bạn đang đọc bài viết "Hòa thượng Tinh Vân viên tịch" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/