Da mụn có nên sử dụng XS MAX Collagen không?

Đăng bởi Mai Thương

27/05/2022 15:24

Collagen là một chất quan trọng và có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe tổng thể cũng như sức khỏe của làn da. Nhiều người cho rằng có thể dùng collagen trị mụn và cải thiện làn da sau mụn. Vậy thực chất điều này có đúng không? Collagen tác động lên da mụn như thế nào?

Vậy nguyên nhân nào gây ra mụn trên da?

Trước khi tìm hiểu về việc collagen trị mụn, hãy cùng xem xét về nguyên nhân gây mụn trên da nhé. Dầu nhờn trên da là nguyên nhân trực tiếp gây nên mụn. Khi dầu nhờn trên da bị dư thừa, kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và gây nên mụn. Ngoài ra, còn có các tác nhân bên ngoài có thể góp phần tạo nên mụn, bao gồm thực phẩm, bụi bẩn, nội tiết tố, mỹ phẩm, áp lực, thuốc…Da mụn khiến cho mọi người cảm thấy tự ti, ngại tiếp xúc, ngại giao tiếp với bên ngoài,... và đặc biệt, đây còn có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh tiềm ẩn bên trong.

Collagen hỗ trợ trị mụn ra sao?

Thực tế, collagen không có tác dụng điều trị mụn trực tiếp. Thay vào đó, collagen giúp nuôi dưỡng, tái tạo làn da và phục hồi tổn thương da do mụn gây nên như sẹo, thâm…

Đẩy nhanh quá trình phục hồi các thương tổn do mụn gây ra: Collagen có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị và chữa lành nhiều loại vết thương ngoài da, nhất là tổn thương da do mụn trứng cá. Vi khuẩn gây ra mụn có thể làm hỏng mô da của bạn và làm suy yếu cấu trúc của các tế bào ở các lớp dưới của da. Collagen là một loại protein phong phú nhất ở lớp hạ bì, đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa và củng cố cấu trúc da.

Cải thiện hiện tượng da sần: Da sần sùi, khô, bong tróc là một biểu hiện của việc cơ thể đang thiếu hụt collagen. Và điều này sẽ dẫn đến việc da bị lão hóa sớm. Lý do là bởi collagen là loại protein vô cùng quan trọng đối với cơ thể và đặc biệt là làn da khi chất này chiếm đến 70% cấu trúc da. Collagen có nhiệm vụ chính là tăng độ đàn hồi, giúp da săn chắc và mịn màng. Bởi vậy, nếu da đang bị sần sùi hay bị mụn ẩn, hãy bổ sung collagen ngay để giúp da khỏe mạnh và cải thiện tốt hơn.

Hỗ trợ làm mờ thâm sau mụn: Bạn không thể dùng collagen trị mụn nhưng nếu muốn trị thâm thì bổ sung collagen là một lựa chọn rất tốt. Ngoài ra, thời điểm này da sẽ rất dễ bị các yếu tố bên ngoài tổn thương nên nếu bạn để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, với tia cực tím thì sẽ có càng nhiều hắc tố Melanin được sản sinh. Điều này sẽ khiến tình trạng thâm mụn tồi tệ hơn. Collagen giúp thúc đẩy quá trình tái tạo, sản sinh ra các tế bào mới, do đó giúp hỗ trợ làm mờ thâm sau mụn cực hiệu quả.

Kích thích tái tạo, làm đầy sẹo lõm do mụn: Một điều khó chịu hơn mà mụn để lại đó là sẹo lõm. Collagen có khả năng kích thích sự tái tạo của tế bào và góp phần vào sự phát triển của mô mới. Đồng thời, collagen còn có thể thay thế tế bào bị mất, làm đầy vết sẹo lõm do mụn gây ra. Vậy nên nếu bạn muốn lành sẹo hiệu quả, hãy bổ sung collagen để giúp tăng tốc độ hình thành collagen và sửa chữa mô để chữa lành sẹo mụn.

Tăng cường sức khỏe làn da trước các tác nhân gây hại: Các axit amin có trong collagen không chỉ giúp hỗ trợ trị thâm, trị sẹo lõm mà còn giúp bảo vệ da trước các tác nhân gây hại như bụi bẩn hay ánh nắng, từ đó dù không dùng collagen trị mụn nhưng có thể dùng collagen để phần nào giúp giảm nguy cơ bị lên mụn.

Nếu bạn muốn tìm sản phẩm collagen giúp hỗ trợ điều trị mụn để có làn da đẹp thì XS MAX Collagen sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với thành phần chứa 50.000mg Collagen Peptiplus (loại collagen được kiểm nghiệm lâm sàng và nhập khẩu trực tiếp từ Đức) giúp làm đầy vùng da bị sẹo, duy trì mạng lưới collagen và elastin dưới da đàn hồi, săn chắc giúp hỗ trợ ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

Cùng với sự kết hợp của 11 thành phần, XS MAX Collagen sẽ giúp điều hòa nội tiết tố, hỗ trợ điều trị mụn, tăng cường sức khỏe làn da. Việc bổ sung XS MAX collagen giúp kìm hãm quá trình lão hóa và kích thích sự tự sản xuất collagen của cơ thể, từ đó sẽ cải thiện tình trạng sạm nám, giúp da căng bóng và đều màu hơn, giúp làn da được duy trì nét tươi trẻ.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua Website: https://xsmaxcollagen.vn/

Tóm lại, collagen sẽ không thể giúp điều trị trực tiếp mụn trên da mà sẽ giúp thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương trên da, giúp giảm thâm, mờ sẹo… Vậy nên bạn không thể chỉ dùng collagen trị mụn mà phải sử dụng những sản phẩm đặc trị mụn chuyên biệt, nhưng cũng có thể dùng thêm collagen trong để phục hồi làn da và giúp bảo vệ da trước tác nhân gây hại nhé.

 

 

 

 

Mai Thương

Bạn đang đọc bài viết "Da mụn có nên sử dụng XS MAX Collagen không?" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/