Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm tới chuyển đổi số

Đăng bởi Quỳnh Nga

21/11/2020 22:29

Các doanh nghiệp tại Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông ngày càng quan tâm tới chuyển đổi số và bảo mật đám mây trong bối cảnh đại dịch kéo dài. Đây là thông tin từ một cuộc khảo sát được tiến hành ngay trước hội thảo CLOUDSEC 2020 của Trend Micro - một trong những sự kiện an ninh mạng lớn nhất của ngành, diễn ra từ ngày 24 - 26/11/2020.

Trong thời đại dịch Covid-19, chuyển đổi kỹ thuật số và bảo mật đám mây là những chủ đề hàng đầu khi có đến 79% các doanh nghiệp muốn tìm hiểu chi tiết hơn, dữ liệu theo một cuộc khảo sát trước sự kiện của Trend Micro với sự tham gia của 2.064 các lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp và trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA). Đứng sau đó là nhu cầu nghiên cứu về mối đe dọa và nguy cơ bảo mật (62%), rủi ro và tuân thủ chính sách (49%).

 

Kết quả này không có gì đáng ngạc nhiên bởi nhiều công ty đã thúc đẩy các dự án chuyển đổi số của họ và dịch chuyển lên đám mây trong khi đại dịch tiếp tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng cộng tác, hiệu suất làm việc tại văn phòng cũng như lợi nhuận của nhiều ngành. Muốn tồn tại, các doanh nghiệp phải đổi mới và tiếp nhận công nghệ mới.

Những người tham gia khảo sát cũng có cùng quan điểm khi nói đến những khó khăn (pain point) lớn nhất. Cuộc khảo sát cho thấy vấn đề họ thường gặp phải nhất là thiếu khả năng phát hiện và ứng phó với các mối đe dọa tinh vi (32%), mối đe doạ này đã tăng mạnh kể từ khi đại dịch bắt đầu vào quý đầu tiên năm nay. Ngoài ra, còn có tình trạng chuyên viên thiếu kỹ năng bảo mật đã kéo dài nhiều năm (32%), tội phạm mạng ngày càng tinh vi hơn và các hoạt động bảo mật phức tạp hơn.

Những thách thức, khó khăn thường thấy khác bao gồm thiết lập tự động hóa và cấu hình bảo mật phù hợp (31%); yêu cầu thêm ngân sách cho bảo mật (28%); có tầm nhìn toàn diện về các xu hướng đe dọa trong toàn bộ tổ chức (26%); và thường xuyên điều chỉnh ngân sách đầu tư vào bảo mật mạng (25%).

Đề cập đến việc phải có kinh nghiệm thực tế, những người tham gia khảo sát mong muốn nhất là được tìm hiểu chi tiết về tự động hoá công tác bảo mật và khắc phục tình trạng tuân thủ chính sách (68%), điều này cho thấy rằng nhiều người trong số họ đã hoạt động trong môi trường đám mây và đang giải quyết các vấn đề an ninh mạng do thiết lập cấu hình sai. Trên thực tế, việc cấu hình sai trên đám mây là nguyên nhân chính gây ra các cuộc tấn công vào tổ chức.

Những người tham gia khảo sát cũng quan tâm đến việc giải quyết các tình huống thực tế liên quan đến bảo vệ ứng dụng web và bảo mật ứng dụng serverless (63%), một dấu hiệu cho thấy nhiều người trong số họ đã và đang tiến xa hơn trong hành trình chuyển dịch lên đám mây. Chủ đề thực hành được quan tâm nhiều thứ 3 là xoay quanh việc triển khai các bản vá ảo lớp mạng và hệ thống ngăn chặn xâm nhập trái phép (IPS) (52%), cho thấy các lỗ hổng bảo mật hệ thống tiếp tục là vấn đề đau đầu đối với đội ngũ bảo mật của công ty.

Bà Nguyễn Minh Hoàng - Giám đốc kinh doanh của Trend Micro Việt Nam cho biết: 2020 là năm có nhiều thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Nhưng ở mặt tích cực, họ cũng nhận ra tiềm năng của việc số hóa. Tại sự kiện CLOUDSEC năm nay, chúng tôi xin được chúc mừng những công ty mà đã có những thành công trong nỗ lực chuyển đổi số của họ. Công nghệ là một trong số ít ngành không bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Nó cho thấy tầm quan trọng của công nghệ đối với hoạt động kinh doanh của các công ty”.

Năm nay đánh dấu tròn 10 năm sự kiện hội thảo CLOUDSEC với việc tổ chức hoàn toàn trực tuyến trong 3 ngày. Sự kiện sẽ chào đón các diễn giả chính từ các công ty đầu ngành bao gồm Amazon Web Services (AWS), DXC Technology, Dyson, IAG, IBM, IDC, Infosys, IKEA, LINE, Lotte, Proficio, Snyk, và đặc biệt có sự tham gia của một hacker mũ trắng bí ẩn, và một ngân hàng nổi tiếng của UAE.

Sự kiện bảo mật lớn trong ngành này sẽ có hơn 200 phiên thảo luận chuyên sâu; 8 phòng lab thử nghiệm, đáp ứng nhu cầu của cả doanh nghiệp lẫn chuyên gia kỹ thuật. Đăng ký tham dự sự kiện tại: https://www.cloudsec.com/.

Quỳnh Nga
Nguồn https://congthuong.vn/cac-doanh-nghiep-ngay-cang-quan-tam-toi-chuyen-doi-so-147869.html

Bạn đang đọc bài viết "Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm tới chuyển đổi số" tại chuyên mục Công nghệ số.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/