Hưởng ứng phòng trào chống dịch như chống giặc, Hội lan đột biến gây quỹ hơn 30 tỷ đồng phòng chống Covid-19

11/05/2021 14:42

Trong 02 ngày 09- 10/5, Nhà vườn Dũng Trang (Hòa Bình), Vườn Lan VAR Đất Mỏ (Quảng Ninh), Vườn lan Thác Mơ (Quảng Ninh), Vườn Lan Lộc Nguyên (Cần Thơ) cùng cộng đồng những người yêu hoa lan toàn Quốc đã tham gia đấu giá 02 mầm lan đột biến quý giá thu về trên 30 tỷ đồng để gây quỹ ủng hộ phòng chống COVID19.

Những ngày qua, đại dịch COVID19 lại bùng phát trở lại trên đất nước chúng ta và có những diễn biến phức tạp. Đáp lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng chống dịch COVID19, nhiều tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã có nhiều việc làm thiện nguyện thiết thực. Tiêu biểu phải kể đến những việc làm thiết thực của Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam. Cụ thể hàng ngàn nhà vườn trong cả nước đã tự nguyện tạm thời đóng cửa vườn, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K và đồng hành cùng công tác đấu giá tác phẩm hoa lan nhằm gây quỹ phòng chống COVID19.

ck2-1620715380.jpg

Lời kêu gọi đấu giá và đồng hành chung tay phòng chống COVID19 và hình ảnh mầm lan đột biến 5CT Pleiku

Chỉ trong 02 ngày 09- 10/5, Nhà vườn Dũng Trang (Hòa Bình), Vườn Lan VAR Đất Mỏ (Quảng Ninh), Vườn lan Thác Mơ (Quảng Ninh), Vườn Lan Lộc Nguyên (Cần Thơ) cùng cộng đồng những người yêu hoa lan toàn Quốc đã tham gia đấu giá 02 mầm lan đột biến quý giá thu về trên 30 tỷ đồng để gây quỹ ủng hộ phòng chống COVID19.

Cụ thể buổi đấu giá vào ngày 09/5, Vườn Lan Dũng Trang (Hòa Bình) và Vườn Lan VAR Đất Mỏ (Quảng Ninh) đã bán đấu giá mầm lan đột biến 5CT Đôi mắt Pleike với giá là 17,6 tỷ đồng. Người thắng trong cuộc đấu giá này là bà Vũ Hường, chủ Vườn Lan Thác Mơ (Quảng Ninh). Cùng với đó, 41 nhà vườn hoa lan khác đã đồng hành số tiền trên 700 triệu đồng.

Trong buổi đấu giá thứ hai diễn ra vào ngày 10/5, Vườn Lan Dũng Trang (Hòa Bình) tiếp tục bán đấu giá mầm lan đột biến 5CT Kinh Bắc với giá là 12,2 tỷ đồng và 75.666.000 đồng do các nhà vườn đồng hành. Người đấu giá thắng sàn là ông Nguyễn Tấn Lên, chủ nhà vườn Hoa Lan Lộc Nguyên (TP. Cần Thơ).

la1-1620715488.jpg

Mầm lan đột biến 5CT Kinh Bắc được đấu với giá 12,2 tỷ đồng

Chia sẻ trên Facebook cá nhân của ông Đỗ Bảo Dũng, chủ Vườn lan Dũng Trang ở Hòa Bình cùng ông Bùi Hữu Giang, chủ Vườn Lan Đất Mỏ cùng nhiều nhà vườn khác đồng hành đã thông báo kêu gọi cộng đồng những người yêu hoa lan trong toàn Quốc phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống sẻ chia vì cộng đồng, chung tay góp sức hướng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng chống dịch COVID19 Và cam kết sẽ dành toàn bộ số tiền thu được từ các cuộc đấu giá để ủng hộ Quỹ phòng chống COVID19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Đại diện Vườn Lan Dũng Trang và Vươn Lan Đất Mỏ chia sẻ về việc làm của mình: “Ngoài niềm đam mê chơi lan và sống nhờ cây lan, chúng tôi cũng mong muốn san sẻ một chút may mắn của mình đến với nhiều hoàn cảnh khác trên cả nước. Thời điểm này, khi cuộc sống mưu sinh của phần đông người dân bị ảnh hưởng bới đại dịch COVID19 nên việc kêu gọi ủng hộ chung tay với chính quyền là việc làm cấp bách. Chúng tôi cũng muốn khẳng định một điều, những người chơi lan luôn hướng đến một cuộc sống tích cực, biết san sẻ và yêu thương. Chúng tôi mong muốn cộng đồng và xã hội có cái nhìn chính xác hơn về những người chơi lan trước nhiều vụ việc không hay do một vài tác nhân gây tổn hại đến giới chơi lan trong thời gian gần đây”.

ck11-1620715586.jpg

Ngay sau đó, bà Vũ Hường đã chuyển số tiền 17,6 tỷ đồng cho người bàn

lan5-1620715739.jpg

Chứng từ ông Nguyễn Tấn Lên chuyển tiền 12,2 tỷ đồng tiền thắng đấu giá mầm lan 5CT Kinh Bắc

Các buổi đấu giá được tường thuật trực tiếp trên Facebook thu hút hàng vạn lượt người tham gia đã góp phần lan tỏa những giá trị nhân ái, tinh thần tương thân tương ái và nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng. Việc làm này trở nên vô cùng ý nghĩa khi đại dịch COVID19 đang bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp ở nước ta những ngày gần đây.

Được biết, trong những năm gần đây, Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam không chỉ có nhiều việc làm thiết thực trong việc thúc đẩy thú chơi hoa lan thành một phát triển kinh tế sinh thái có giá trị cao góp phần tích cực trong xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh mà còn có nhiều việc làm tích cực trong công tác thiện nguyện cộng đồng. Chỉ tính riêng trong năm 2020, Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam đã ủng hộ công tác phòng chống COVID19 và công tác khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền trên 120 tỷ.

vk1-1620716035.jpg

Ông Nguyễn Tấn Lên và bà Vũ Hường cho biết, họ rất vui mừng khi đã may mắn được sử hữu những mầm lan đột quý, đồng thời được chúng sức đóng góp cùng cộng đồng chống dịch COVID19 

anhvip1-1620716209.jpg

Ông Dũng Trang cho biết ông và Vườn lan VAR Đất Mỏ rất vui khi được góp sức trong công cuộc phòng chống COVID19. Với ý nghĩa đó ông sẽ tiếp tục đấu giá thêm một tác phẩm nữa trước khi trao toàn bộ số tiền này cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch

Theo GS. TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Diễn đàn Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, việc hai nhà vườn lan lớn ở phía Bắc đứng ra tổ chức đấu giá Online các tác phẩm hoa lan và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng những người yêu hoa lan toàn Quốc với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng để kịp thời đóng góp vào Quỹ ủng hộ công tác phòng chống COVID19. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa cần phải được nhân rộng trong cộng đồng xã hội".

Cùng nhìn lại một số hoạt động thiện nguyện của cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam

Đang cập nhật...!