Giá vàng hôm nay ngày 25/12: Vàng neo ở mức cao

Đăng bởi Hà Duyên

25/12/2020 11:07

Trước sự dao động quá mạnh của giá vàng, các nhà phân tích thị trường cảnh báo diễn biến giá vàng hiện nay đang nhắc nhở các nhà giao dịch về đợt bán ra hoảng loạn xảy ra vào hồi tháng Ba, vàng giảm nhanh rồi tăng mạnh khiến thị trường bất ổn.

Giá vàng trong nước

Tại thị trường vàng trong nước, giá các loại vàng miếng SJC, vàng 9999, vàng nữ trang 24K, vàng nhẫn 18K bất ngờ đảo chiều tăng trở lại và đẩy giá vàng trong nước leo lên mốc 55,70 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng phiên cuối tuần này ở 55,25 - 55,80 triệu đồng/lượng (mua - bán) so với phiên giao dịch liền kề.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC chiều mua vào và bán ra lần lượt là 55,30 - 55,78 triệu đồng/lượng. Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đi ngang, hiện niêm yết ở 54,42 - 55,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với phiên giao dịch liền kề.

Hệ thống kinh doanh DOJI niêm yết giá vàng ở mức 55,05 - 55,75 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Tại hệ thống kinh doanh của Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 55,25 - 55,75 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch liền kề.

gia-vang-hom-nay-ngay-1412-vang-buoc-vao-thoi-diem-tot-nhat-nam

Ảnh minh họa nguồn internet

Thị trường vàng thế giới

Giá vàng lại không biến động ngược lại những mong đợi của giới đầu tư. Không khí phấn khích ngắn ngủi tồn tại trong ngày đầu tuần, đã nhanh chóng bị lấn lướt bởi những con số tăng, giảm bất thường trong từng phút.

Việc giá vàng bật tăng bất chấp việc Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ không ký thông qua dự luật cứu trợ Covid-19 bổ sung, được xem là một cứu cánh cho nền kinh tế nước này. Thông tin này ngay lập tức khiến đồng USD tụt giá. Chỉ số của đồng USD đã giảm 0.5%, qua đó làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người nắm giữ những đồng tiền khác, trong khi nhà đầu tư cũng dự báo đồng USD sẽ giảm thêm trong năm 2021.

Ngoài ra, sự bùng phát khó lường của đại dịch Covid-19 vẫn là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng, hiện nay tại nhiều quốc gia, Covid-19 được đánh giá là nằm ngoài tầm kiểm soát. Một khu vực rộng lớn của Vương quốc Anh sẽ bị phong tỏa nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn đại dịch lây lan. Biến thể virus SAR-CoV-2 có thể đã xuất hiện ở Mỹ, Đức, Pháp và Thụy Sĩ. Những diễn biến mới của dịch bệnh khiến một số quốc gia ở châu Âu gia tăng các biện pháp mạnh về phòng dịch, làm nhiều hoạt động kinh tế - xã hội bị ngưng trệ.

Trong dài hạn, nhiều chuyên gia vẫn giữ quan điểm lạc quan về thị trường kim loại quý, do vàng vẫn được hưởng lợi từ các trợ lực vĩ mô như mặt bằng lãi suất thấp, dòng tiền mới liên tục được bơm ra từ các gói cứu trợ khiến lạm phát gia tăng, dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát. Sang năm 2021, dự báo về giá vàng vẫn lạc quan, do đồng USD sẽ yếu đi và chính sách tiền tệ vẫn nới lỏng. Tuy nhiên, lực bán chốt lời cuối năm nay có thể ghìm lại đà tăng trong ngắn hạn.

Hà Duyên
Nguồn https://congthuong.vn/gia-vang-hom-nay-ngay-2512-vang-neo-o-muc-cao-149946.#html

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay ngày 25/12: Vàng neo ở mức cao" tại chuyên mục Thị trường trong nước.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/