Da đẹp, tóc khỏe nhờ hạt bí ngô

Đăng bởi Hạ Vy

12/12/2020 11:05

Có nhiều cách tự nhiên giúp bạn cải thiện ölanf da và mái tóc, một trong số đó không thể quên kể đến công dụng làm đẹp tuyệt vời từ hạt bí ngô.

Hạt bí ngô là loại hạt giống chứa nhiều chất kiềm nhất. Trong khi chế độ ăn uống của chúng ta hiện này thường có tính axit cao thì điều này là vô cùng cần thiết vì nó giúp cân bằng môi trường bên trong cơ thể. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời có được khi dùng hạt bí ngô chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Cải thiện sắc diện của làn da nhờ hạt bí ngô

Khi bạn thường xuyên ăn hạt bí, các dưỡng chất có trong hạt bí có khả năng làm sạch da từ bên trong, vì vậy mà nó giúp làn da tươi tắn, mềm mại.

da-dep-toc-khoe-nho-hat-bi-ngo--giadinhvietnam.com 1

Ảnh minh họa nguồn internet

Hạt bí ngô giúp làm lành vết thương

Nếu bạn đang phải lo lắng với tàn tích do mụn đề lại, hãy thường xuyên ăn hạt bí. Hạt bí có khả năng làm lành vết thương, vì vậy mà chúng có thể giúp bạn đá bay tàn tích mụn xấu xí và có làn da láng mịn.

Trẻ hóa làn da bằng hạt bí ngô

Các dưỡng chất trong hạt bí còn có khả năng thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Vì vậy mà bí ngô có khả năng làm trẻ hóa làn da, đồng nghĩa với việc hạt bí giúp hạn chế và giảm nếp nhăn.

Trị mụn, mịn da

Với hàm lượng vitamin E (có tác dụng như chất chống ô xy hóa) cao, hạt bí được xem là trợ thủ đắc lực cho nhan sắc và sức khỏe. Ăn hạt bí đỏ giúp hạn chế lão hóa, thúc đẩy sức khỏe của các tế bào tốt trong cơ thể. Ngoài vitamin E, nhiều chất chống ô xy khác cũng được tìm thấy trong hạt bí như: ferulic, protocatechuic, vanillic, a xít sinapic, syringic… Các dưỡng chất có trong hạt bí có khả năng làm sạch da từ bên trong, vì vậy mà nó giúp làn da tươi tắn, mềm mại.

Bí ngô giúp tóc khỏe

Hạt bí rất giàu vitamin A, K, B, kẽm và lưu huỳnh, những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của da đầu và mái tóc. Sự kết hợp cùng lúc của các dưỡng chất đặc biệt tốt với sức khỏe của mái tóc và điều đó chỉ có được khi ăn các loại hạt nhiều dinh dưỡng như hạt bí.

Bí ngô giúp ngủ ngon

Hợp chất L- tryptophan trong hạt bí ngô chính là tác nhân giúp bạn có giấc ngủ tốt và giảm trầm cảm. Tryptophan được chuyển đổi thành serotonin và niacin. Serotonin cũng rất hữu ích trong việc giúp chúng ta có một đêm ngon giấc.

Hạ Vy
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/da-dep-toc-khoe-nho-hat-bi-ngod/20201212082233877

Bạn đang đọc bài viết "Da đẹp, tóc khỏe nhờ hạt bí ngô" tại chuyên mục LÀM ĐẸP.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/