Cô giáo người Mường vào top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu

Đăng bởi Hồng Hạnh

11/11/2020 10:27

Ngày 11/11, Tổ chức Varkey Foundation công bố top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020. Trong danh sách này có cô giáo Hà Ánh Phượng của Việt Nam.

Cô giáo Hà Ánh Phượng, giáo viên Trường THPT Hương Cần, Thanh Sơn, Phú Thọ.

Cô giáo Hà Ánh Phượng là giáo viên Tiếng Anh của Trường THPT Hương Cần, Thanh Sơn, Phú Thọ, cô là người Việt Nam duy nhất được tổ chức Varkey Foundation công bố nằm trong top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020.

Giải thưởng này được coi như “giải Nobel” về giảng dạy để ghi nhận công lao nổi bật của giáo viên trên toàn thế giới.

Trước đó ngày 19/3, theo giờ London, Tổ chức giáo dục Varkey Foundation công bố danh sách "50 giáo viên toàn cầu" từ hơn 10.000 ứng viên.

Đây là một giải thưởng thường niên của Tổ chức Varkey Foundation (một Quỹ từ thiện toàn cầu tập trung vào việc cải thiện các tiêu chuẩn giáo dục cho trẻ em kém may mắn) dành cho những giáo viên có đóng góp xuất sắc trong nghề dạy học.

Tại Việt Nam, cô giáo Hà Ánh Phượng (sinh năm 1991, dân tộc Mường), giáo viên tiếng Anh, Trường THPT Hương Cần, Thanh Sơn, Phú Thọ là đại diện Việt Nam có tên trong danh sách top 50 này.

Thành tích cá nhân và điểm mạnh của cô giáo Hà Ánh Phượng

Theo ông Phan Trọng Đức, Hiệu trưởng trường THPT Hương Cần, cô giáo Hà Ánh Phương đã có những thành tích tiêu biểu sau:

Học bổng Hoa Trạng Nguyên - dành cho thủ khoa tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức năm 2009; là 1 trong 14 sinh viên châu Á năm 2011 đạt học bổng tiềm năng lãnh đạo do Viện giáo dục quốc tế Mỹ IIE trao tặng.

Cô Hà Ánh Phượng là giáo viên người dân tộc với những sáng kiến và sáng tạo đột phá trong giáo dục, có ảnh hưởng đến cộng đồng của địa phương, của cả nước và đồng nghiệp quốc tế qua các hội nhóm chuyên môn về ngoại ngữ.

Mô hình lớp học xuyên biên giới và các dự án quốc tế đem học học sinh dân tộc kết nối với quốc tế để trở thành những công dân toàn cầu. 

Có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy được báo cáo tại các hội thảo quốc tế Viettesol.

Cô Phượng còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện như dạy học miễn phí cho học sinh trong và ngoài nước, thư viện hạnh phúc miễn phí cho học sinh... đạt học bổng toàn phần của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ SEAYLP dành cho giáo viên năm 2020.

Đồng thời, cô Phượng được công nhận là chuyên gia giáo dục sáng tạo của Tập đoàn Microsoft (MIE Expert) năm 2020.

Về nghiên cứu khoa học, cô Phượng đã hướng dẫn học sinh tham gia nghiên cứu khoa học đạt giải nhì cấp tỉnh; Năm 2019 - 2020, hướng dẫn học sinh làm dự án quốc tế - "SAY NO TO PLASTIC STRAW" đạt top 150 sản phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi dạy học sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin do Bộ GD&ĐT phối hợp với Tập đoàn Microsoft tổ chức...

Hồng Hạnh
Nguồn https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/co-giao-nguoi-muong-vao-top-10-giao-vien-xuat-sac-nhat-toan-cau-20201111080751500.htm

Bạn đang đọc bài viết "Cô giáo người Mường vào top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/