Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng

Đăng bởi Thu Nga

10/11/2022 21:34

Chiều 9/11, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan phối hợp với Hiệp hội các nhà giết mổ thịt và các nhà sản xuất thịt nguội Ba Lan, Liên đoàn quốc gia các nhà sản xuất rau quả Ba Lan đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” và giao lưu thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Trong khuôn khổ chương trình này, được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam và Cục Đầu tư &Thương mại Ba Lan (PAIH), Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan (KIGCP) dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Ba Lan sang khảo sát thị trường Việt Nam trong tháng 11/2022.

manh1-1668349569.png

Ông Wojciech Gerwel – Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam chia sẻ tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Wojciech Gerwel – Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam chia sẻ: Đây đã là nhiệm kỳ thứ 2 của ông tại Việt Nam. Sau 11 năm sinh sống và làm việc tại đây ông cảm thấy có ấn tượng rất sâu đậm về đất nước và con người Việt Nam. Hiện nay nhu cầu của người Việt Nam về thực phẩm sạch và an toàn là rất cao, vì vậy các sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống của Ba Lan hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu này.

Các sản phẩm của Ba Lan không chỉ mang tính cạnh tranh mà còn góp phần làm phong phú thêm nhu cầu của người Việt. Ông Wojciech Gerwel cũng hy vọng rằng trong thời gian tới các sản phẩm nông sản của Việt Nam sẽ xuất hiện trên bàn ăn của người Ba Lan.

manh2-1668349623.png

Ẩm thực Ba Lan là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực của người Ý, Pháp và người Slavic (sla-vơ)

Cũng tại sự kiện, ông Andrzej Arendarski – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan cho biết, hiện nay cộng đồng người Việt ở Ba Lan có khoảng 40 – 60 ngàn người, Người Việt tại Ba Lan thường làm các công việc kinh doanh từ quán ăn nhỏ đến cả những chuỗi nhà hàng nhờ đó mà mối quan hệ giữa người dân Việt Nam và người dân Ba Lan rất thân thiện và gần gũi. Chuyến đi lần này của các doanh nghiệp Ba Lan là cơ hội tìm hiểu các cơ hội và đối tác để hợp tác kinh doanh các sản phẩm của Ba Lan đến Việt Nam.

Hiệp hội các nhà kinh doanh quốc gia Ba Lan là Hiệp hội lớn nhất hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp Ba Lan để hỗ trợ họ trong việc kinh doanh ở các thị trường mới. Không những vậy còn Hiệp hội còn hỗ trợ những doanh nghiệp ở thị trường đó hợp tác với các doanh nghiệp ở Ba Lan.

Tại sự kiện, đại diện của Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan sẽ chủ trì và phối hợp với các bên liên quan giới thiệu về chương trình quảng bá “châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” cùng các hoạt động của Đoàn doanh nghiệp Ba Lan tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình này. Tham dự chương trình có 8 nhà cung cấp đến từ Ba Lan và trên 30 doanh nghiệp Việt Nam là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối trong lĩnh vực này. Đây là cơ hội tốt để hai bên cùng trao đổi trực tiếp các vấn đề hai bên cùng quan tâm nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới.

 

Thu Nga

Bạn đang đọc bài viết "Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/