Chàng thợ xăm dẫn dắt học trò đi săn giải thưởng ở các cuộc thi quốc tế

Đăng bởi Văn Mạnh

09/12/2022 09:15

Không chỉ bản thân đạt nhiều thành tích cao, thợ xăm Lê Dương Thanh (28 tuổi, ngụ Long An) còn dành 3 năm để đào tạo học trò và đưa họ tham gia các cuộc thi tầm cỡ quốc tế.

Tháng 10 vừa qua, tại Saigon Tattoo Expo 2022, team LA tattoo family đã xuất sắc giành được 8 giải thưởng lớn nhỏ, trong đó có 2 giải nhất và 4 giải nhì giúp đội có thành tích “khủng” nhất cuộc thi có sự tham gia của 300 srtists đến từ các nước Đông Nam Á.

Chỉ 1 tháng sau đó, Lê Dương Thanh lại dẫn dắt học trò của mình sang Singapore để tham dự cuộc thi Culture Cartel 2022. Tại đây, một lần nữa anh đã chinh phục thêm 1 giải nhất ở hạng mục Best of Large Black & Grey và 1 giải nhì ở hạng mục Best of Ornamental.

t1-1670551830.png

Tháng 12 vừa qua, Lê Dương Thanh đã gặt hái thêm 2 giải thưởng đặc biệt tại Singapore.

Chia sẻ về những tin vui liên tiếp này, chàng thợ xăm nổi tiếng nhất miền Tây kể rằng bản thân không phải lần đầu tiên tham dự và đạt các giải thưởng nước ngoài. Thế nhưng, năm nay có điều đặc biệt rằng anh đã giúp 2 học trò của mình lần đầu được xướng tên ở 4 giải thưởng lớn.

Theo đó, trước khi cuộc thi Saigon Tattoo Expo 2022 diễn ra, Lê Dương Thanh và học trò của mình đã mất gần 3 tháng để bắt đầu lên ý tưởng độc đáo. Ngay ngày đầu tiên của cuộc thi, khi nghe được tin học trò mình xuất sắc đạt giải thưởng cao, anh đã không kìm được nước mắt mà bật khóc.

Vào ngày thứ hai, Thanh cùng học trò mình tiếp tục tham gia hạng mục “Best of collab” với hình xăm cỡ đại kín lưng. Thanh cho biết, để đạt được độ tinh xảo cái khó khăn nhất là bắt đầu ý tưởng, sau đó là việc tìm kiếm người mẫu phù hợp.

t2-1670551838.png
t3-1670551847.png

Cuộc thi Saigon Tattoo Expo 2022 đã quy tụ nhiều thợ xăm hàng đầu tại Đông Nam Á.

May mắn, sau đó một học trò của Thanh đã xin làm mẫu thi và chấp nhận 2 ngày liên tiếp cùng team LA tattoo family hoàn thành hình xăm. Trong ngày đầu tiên, Lê Dương Thanh đã nhanh chóng hoàn thành các đường nét chính, sau đó anh hoàn toàn giao lại cho học trò. “Mình muốn học trò của mình khẳng định được tài năng của mình, đồng thời mình tin tưởng hoàn toàn rằng tụi mình sẽ chiến thắng…” - Thanh nhớ lại.

Ngay sau đó, tại lễ công bố, cái tên LA tattoo family được xướng lên ở giải nhất khiến tất cả đều bất ngờ. Thanh kể, thậm chí ngay sau đó, rất nhiều thợ xăm nổi tiếng trên thế giới đã tìm đến và đều không tin rằng tất cả đều được hoàn thành bởi học trò của anh. “Nhiều người còn sẵn sàng nói muốn hợp tác, thậm chí tạo công việc làm cho tụi mình nếu tụi mình sẵn sàng ra nước ngoài. Đó là một cơ hội rất lớn…” - anh Thanh kể thêm.

t4-1670551855.png

Hình xăm kết hợp trong vòng 2 ngày đã giúp thầy trò Lê Dương Thanh giành giải thưởng lớn.

Theo đó, sau nhiều chiến thắng liên tiếp, anh Lê Dương Thanh cho biết trong năm 2023 sẽ sắp xếp thời gian và kinh phí để tiếp tục đưa các học trò tham gia chinh chiến thêm các cuộc thi tại Đài Loan, Thái Lan, Đà Nẵng. Đồng thời, anh Thanh cùng nhóm thợ xăm Tattoo Kids sẽ cùng tổ chức cuộc thi Việt Nam Ink Show tạo ra sân chơi cho các thợ xăm trẻ trong nước, muốn cọ sát trước khi vươn ra quốc tế.

“Bản thân mình cũng từng đi lên từ con số 0, từng tham gia rất nhiều cuộc thi và ra về tay trắng nên mình rất hiểu cảm giác ấy. Đối với mình, trong thời gian sắp tới chỉ có 2 mục đích, thứ nhất tạo cơ hội để quốc tế biết nhiều hơn về ngành xăm Việt Nam đang có rất nhiều thợ giỏi, thứ hai tạo cơ hội cho chính những người học trò theo mình nhiều năm được bước ra ánh sáng, có tên tuổi trên thị trường” - anh Thanh chia sẻ thêm.

t5-1670551863.png

Trong tương lai, thanh tiếp tục dẫn dắt team LA tattoo family tham gia thêm nhiều cuộc thi quốc tế.

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Chàng thợ xăm dẫn dắt học trò đi săn giải thưởng ở các cuộc thi quốc tế" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/